'บิ๊กป้อม'กำชับตำรวจกวดขันวินัยจราจรห้ามรีดไถอย่างเด็ดขาด


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ค.62- พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้สั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบหลักเตรียมความพร้อมรับการจราจรก่อนเปิดเทอม ทั้งใน กรุงเทพมหานครและเมืองใหญ่ 

โดยให้ประสานทุกส่วนราชการ กำกับ ติดตามขับเคลื่อนแก้ปัญหาให้ต่อเนื่องและเป็นผลร่วมกันทั้งระบบ ด้านกายภาพและปรับปรุงสภาพถนน ด้านกวดขันวินัยและอำนวยความสะดวก ด้านการขนส่งสาธารณะ ด้านการบริหารจัดการและเทคโนโลยี รวมทั้งด้านการรณรงค์เสริมสร้างวินัยจราจร

พล.อ.ประวิตรย้ำให้กรุงเทพมหานคร โดยทุกเขต สำรวจและเร่งปรับผิวจราจรที่ชำรุด  รวมทั้งประสานขอคืนผิวการจราจรบริเวณก่อสร้างให้ได้มากที่สุด เพื่อมิให้การจราจรในเส้นทางหลักเกิดการชะลอตัว และให้เร่งนำเทคโนโลยีมาบริหารจัดการควบคุมระบบไฟจราจร ควบคู่กับการแก้ปัญหาเฉพาะจุดของตำรวจ

ขณะเดียวกัน ขอให้กระทรวงคมนาคม โดยกรมการขนส่งทางบก ประสานความพร้อมของระบบขนส่งสาธารณะ ให้มีความปลอดภัยและเพียงพอในห้วงเวลาเร่งด่วน และให้ความสำคัญเพ่งเล็งการปลอมแปลง หรือ การดัดแปลง ส่อเจตนาปกปิดป้ายทะเบียนรถ เพื่อหวังผลหลบหลีกการบังคับใช้กฎหมาย

พร้อมกับ ขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยให้ทุกสถานีตำรวจ ประสานจัดระเบียบร่วมกับโรงเรียนในพื้นที่  และให้เร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มในจุดที่เป็นปัญหา เพื่อเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ และเป็นการกวดขันวินัยจราจรร่วมกันในภาพรวม ทั้งนี้  ต้องไม่มีการเรียกรับประโยชน์โดยมิชอบอย่างเด็ดขาด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"