'จักรทิพย์'สั่งตร.ห้ามไถ หากพบฟันทั้งวินัย-อาญาผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ค.62-  พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงมาตรการแก้ปัญหาจราจรติดขัดในช่วงเปิดภาคเรียนนี้ ว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับให้สถานีตำรวจในพื้นที่ที่มีสถานศึกษา ในเขต กรุงเทพมหานครและในเมืองใหญ่บูรณาการกับโรงเรียนและสถานศึกษาในการอำนวยความสะดวกการจราจร และเร่งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจ กับผู้ปกครอง ขอความร่วมมือในการจอดรถรับส่งบุตรหลาน และการเตรียมพร้อมของนักเรียน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. ได้สั่งกำชับให้ กองบังคับการตำรวจจราจร และ สถานีตำรวจในทุกพื้นที่ ขับเคลื่อนตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการระดมกำลังแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณหน้าโรงเรียนและสถานศึกษา ในวันเปิดเทอม ซึ่งอาจส่งผลให้มีการจราจรติดขัดหรือมีรถสะสมบริเวณหน้าสถานศึกษา โรงเรียน ทำให้เกิดผลกระทบต่อการจราจรในภาพรวมแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะตามแยกสำคัญที่มีปัญหาการจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ปกครอง โรงเรียนและสถานศึกษา ต้องร่วมมือกันในการ บริหารจัดการ จุดรับ-ส่ง นักเรียน นักศึกษา อย่างเป็นระบบ รวมถึงการปล่อยสัญญาณไฟจราจรให้สัมพันธ์กัน

พร้อมกับ ยังให้ประสานความร่วมมือ เร่งรัดการคืนพื้นผิวจราจรตามแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกัน ยังได้เน้นการดูแลสภาพการจราจร ผิวการจราจรที่ชำรุด ในเส้นทางหลักเข้าออกเมืองให้มีคล่องตัว อาทิ ถนนพหลโยธิน , วิภาวดี-รังสิต , พระราม 2 , เพชรเกษม , บางนาตราด , บรมราชชนนี พร้อมจัดรถยก เตรียมเคลื่อนย้ายกรณีรถจอดเสียในเส้นทางด้วย

นอกจากนี้ ยังสั่งกำชับในการเพิ่มมาตรการกวดขันวินัยจราจรและอำนวยความสะดวก ขนส่งสาธารณะ การบริหารจัดการจราจรในภาพรวม รวมทั้ง การรณรงค์เสริมสร้างวินัยจราจร ร่วมกับโรงเรียนในพื้นที่อย่างเป็นระบบ  พร้อมประสานงานภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มในจุดที่เป็นปัญหา เพื่อเสริมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทั้งนี้  ยังได้สั่งห้ามไม่ให้มีการเรียกรับประโยชน์โดยมิชอบ เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด หากพบจะดำเนินการทางวินัยและอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้องและจะพิจารณาข้อบกพร่องกับผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"