นายกฯให้กำลังใจตร.สภ.ทุ่งใหญ่ทำหน้าที่ถูกต้องสั่งย้ายกลับที่เดิมพร้อมสอบคู่กรณีเป็นขรก.ศาลจริงหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    


10พ.ค.62-พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับรายงานกรณีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.นครศรีธรรมราช ขอตรวจใบอนุญาตขับขี่กับผู้อ้างตัวว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวถูกสั่งย้าย โดยเบื้องต้นทราบว่าเป็นการปฏิบัติงานตามอำนาจหน้าที่ จึงได้สั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้กลับไปปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมแล้ว พร้อมทั้งกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดให้ชัดเจนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

"นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ชมเชยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยในการปฎิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง และขอให้ทุกคนยึดมั่นในสิ่งที่ถูกที่ควรโดยไม่เกรงกลัวอิทธิพลใด ๆ พร้อมกันนี้ยังได้ขอให้สำนักงานศาลยุติธรรมพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า บุคคลในคลิปเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคมด้วย"พล.ท.วีรชน กล่าว

ทั้งนี้ในสังคมโซเชียลมีการแชร์คลิปและวิพากษ์วิจารณ์กรณีชายอ้างเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ขับรถมากับผู้หญิงคนหนึ่ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยศส.ต.ต. สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมนายตำรวจสัญญาบัตรขอตรวจใบขับขี่ ขณะตั้งด่านป้องกันอาชญากรรม โดยชายดังกล่าวไม่ยินยอมให้ตรวจสอบ พร้อมกับอ้างว่าเป็นเพื่อนกับ "ผู้กำกับโชค" จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมีความเกรงใจจึงปล่อยรถคันดังกล่าวออกจากด่าน  โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2พ.ค.ที่ผ่านมา


ต่อมาพ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงน์ ผู้กำกับ สภ.ทุ่งใหญ่ มีคำสั่งสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ที่ 144/2562 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่ราชการ ตามคำสั่ง สถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ที่ 139/2562 ลงวันที่ 30 เมษายน 2562 เรื่อง การจัดกำลังตำรวจปฏิบัติหน้าที่ประจำเดือน พฤษภาคม 2562 โดยมอบหมายหน้าที่ให้ สิบตำรวจตรี เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ปฏิบัติหน้าที่งาสายตรวจจราจร ประชุดปฏิบัติการที่ 1 นั้น เนื่องจาก มีภารกิจจำเป็นจะต้องให้ สิบตำรวจตรีเอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ที่ ปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจร่วมกับ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ ทั้งนี้ตั้งแต่ วันที่ 3 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป 
ล่าสุดพล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช  ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่  ยกเลิกคำสั่งดังกล่าว และให้ ส.ต.ต.เอกพล กลับไปปฎิบัติหน้าที่สายตรวจจราจรตามเดิมแล้ว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"