เย้ยหนักมาก!พรรคเล็กแนะเพื่อไทย-อนาคตใหม่ร้อง'ศาลไคฟง'ตัดสินสูตรคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ค.62 - ที่รัฐสภา เกียกกาย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้ารายงานตัวส.ส. และให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการรวมกลุ่มพรรคเล็ก เพื่อเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่า ขณะนี้พรรคเล็กรวมกลุ่มกันได้ 11 พรรค บวก1 คือ พรรคประชาชนปฏิรูป ของนายไพบูลย์ นิติตะวัน  ยังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะไปร่วมรัฐบาลกับฝ่ายใด ต้องรอหารือกันในกลุ่มอีกครั้ง ยืนยันยังไม่มีการตัดสินใจว่าได้ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ หรือแม้แต่พรรคเพื่อไทย  แต่ยอมว่าได้รับการทาบทามมาจาก 3กลุ่มให้ไปร่วมงานด้วย ได้แก่ 1.กลุ่มพรรคเพื่อไทย 2.กลุ่มพรรคพลังประชารัฐ 3.กลุ่มพรรคภูมิใจไทย-ประชาธิปัตย์ 

"หากพรรคเล็กไม่ไปร่วมงานกับขั้วใดก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดถึงการต่อรองตำแหน่งใดๆ  แต่ในสัปดาห์หน้ากลุ่มพรรคเล็กจะประชุมกันเพื่อกำหนดจุดยืน และร่างข้อบังคับการทำงานร่วมกันในสภาผู้แทนราษฎรให้ไปในทางเดียวกัน เช่น การเสนอกฎหมาย การแก้กฎหมาย การโหวตลงมติต่างๆ  ส่วนที่พรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ระบุถึงความไม่เป็นธรรมที่พรรคเล็กซึ่งได้คะแนนต่ำกว่า 71,000 คะแนน แต่ได้ส.ส.นั้น ขณะนี้เลยขั้นตอนดังกล่าวไปแล้ว เลยโหมดการร้องกกต.และศาลรัฐธรรมนูญไปแล้ว  เข้าโหมดจัดตั้งรัฐบาลแล้ว ร้องเรียนไปก็ไม่มีอะไร ไม่พอใจก็ไปร้องศาลอะไรไม่ได้แล้ว ร้องได้แต่ศาลไคฟงให้เปาบุ้นจิ้นมาตัดสิน"หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"