'เสี่ยหนู'ขอ2อาทิตย์ประกาศท่าทีร่วมรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

13 พ.ค.62-  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)​พร้อมด้วย ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค อาทิ นายชัย ชิดชอบ, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ, นายศุภชัย ใจสมุทร, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม เดินทางมารับหนังสือรับรองความเป็น ส.ส.จาก กกต.

นายอนุทิน กล่าวถึงท่าทีพรรคภูมิใจไทยในการร่วมรัฐบาลว่า  ขอฟังเสียงประชาชนในการจัดรัฐบาล ได้สั่งให้ส.ส.ของพรรคลงพื้นที่อย่างหนักและภายในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้าตนจะลงพื้นที่ที่พรรคได้ส.ส.เขต 39 เขต เพื่อขอบคุณประชาชนและจะถือโอกาสพูดคุยกับชาวบ้าน แม้ว่าจะอ่านความเห็นจากหนังสือพิมพ์หรือโซเชียลแล้วก็ตาม ก็อยากจะฟังเสียงประชาชนโดยตรง 

"เชื่อว่ายังมีเวลาอยู่ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะทราบความคิดเห็นของประชาชน หลังจากนั้นจะมาประชุมส.ส.ของพรรคในวันที่ 20 พ.ค. ซึ่งส.ส.ของพรรคจะต้องมีส่วนในการตัดสินใจในทิศทางของพรรค เพราะเราทำงานเป็นทีม ขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยใดๆ กับ 2 พรรคการเมืองใหญ่ โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ไม่มีการติดต่อหรือเจรจาใดๆ คิดว่าทุกคนคงรอการประกาศรับรองส.ส.อย่างเป็นทางการ"

 ถามว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ได้รวมเสียงของภท.จัดตั้งรัฐบาลไปแล้ว หัวหน้าพรรค ภท.กล่าวว่า ไปดูจากไหน ตนยังไม่ได้คุยกับใครเลย ข่าวที่ออกมาอาจเป็นเพราะหลังเลือกตั้งมี 7 พรรค จับมือกันจัดตั้งรัฐบาลแต่ไม่มีภท.กับประชาธิปัตย์ ( ปชป.)​ ก็อาจจะเป็นการรวมกันทางสัญชาติญาณทางการเมือง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือได้คุยกันแล้วหรือยัง คนที่ออกมาให้ข่าวไม่ใช่ระดับผู้มีอำนาจ เพราะขนาดหัวหน้า ภท.กับปชป.ยังไม่กล้าพูด รวมทั้งก็ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคอนาคตใหม่ด้วย 

"ไม่มีเรื่องความไม่พอใจของเก้าอี้รัฐมนตรีที่พรรคได้รับ เพราะไม่ได้มีการพูดคุยกับใคร รัฐบาลไม่มีใครเป็นเจ้าของ แล้วเที่ยวไปเขียนข่าวว่าแจกกระทรวงนั้นให้พรรคนี้ แจกกระทรวงนี้ให้พรรคนั้น แจกได้อย่างไรนี่เป็นเรื่องของบ้านเมือง พรรค ภท.เจียมเนื้อเจียมตัวเพราะเราเป็นพรรคอันดับ 5 ไม่ใช่พรรคใหญ่และทำตามมารยาททางการเมืองทุกประการ พรรคอันดับ 1 ต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ถ้าจัดไม่ได้ต้องให้พรรคอันดับ 2 หรือ 3 จัดตั้ง นี่พูดจากประสบการณ์ทางการเมือง ซึ่งไม่เคยมาถึงพรรคลำดับที่ 5 " 

 ซักถึงแคมเปญการปิดสวิตซ์ ส.ว. นายอนุทิน กล่าวว่า เคยพูดไปแล้ว ภท.ชัดเจน ว่าคนที่จะมาเป็นนายกฯต้องได้รับความไว้วางใจ เสียงส่วนใหญ่จากส.ส.อย่างท่วมท้น ถ้าเสียงส่วนน้อยไม่ถึงกึ่งหนึ่งของส.ส. ไม่รับนายกฯแล้วจะเอาส.ว.มาเติม ก็คงไม่มีมือพรรคภท.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"