ผู้ว่าฯบุรีรีมย์แจ้งเตือนปปช.ระวังอันตรายพายุฝนพัดถล่มช่วงผลัดเปลี่ยนฤดู


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.62 - นายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนทั้ง 23 อำเภอ ให้ระมัดระวังอันตราย หรือผลกระทบจากพายุฝนและลมกระโชกแรง ในช่วงผลัดเปลี่ยนจากฤดูร้อนเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งช่วงนี้จะมีสภาพอากาศแปรปรวนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และพายุฝนพัดถล่มได้ง่าย โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่มีต้นไม้และป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใกล้บ้าน อาจโค่นล้มทับบ้านเรือนได้รับความเสียหายและเป็นอันตรายแก่ชีวิตได้ หากเป็นไปได้ควรทำการตัดกิ่งไม้ที่เสี่ยงอันตราย หรือหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลพบว่า ในช่วงเดือนเมษายน 2562 ที่ผ่านมา มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่ม 10 อำเภอ ทำให้บ้านเรือนราษฎร ยุ้งข้าว โรงเรือนเพาะปลูก คอกเลี้ยงสัตว์ วัด โรงเรียน ถูกพายุพัดได้รับความเสียหายรวมกว่า 500 หลังทั้งยังเกิดปัญหาน้ำที่รอการระบายท่วมขังตามถนนและชุมชนในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้ออกประกาศเสียงตามสายประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนได้เฝ้าติดตามข่าวสารการพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด เพื่อจะได้เตรียมพร้อมรับมือกับพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชก ที่จะพัดกระหน่ำในช่วงนี้ด้วย

หากพื้นที่ใดมีราษฎรได้รับความเสียหายจากพายุพัดถล่ม ก็ให้เร่งรายงานพร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งเข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่หากเสียหายหนักเกินขีดความสามารถหรืองบประมาณไม่เพียงพอก็ให้รายงานมายังจังหวัด  เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"