'บิ๊กตู่'เบื่อหน่ายข่าวตั้งรัฐบาล ลั่นต้องให้เกียรติทุกคนเพราะมาจากประชาชน ไม่ใช่พูดจนเลวไปหมด


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.62 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างอารมณ์ดี พร้อมฮัมเพลง ก่อนกล่าวว่า  สวัสดีนะครับ วันนี้เป็นวันดี ศรีสวัสดิ์ พิพัฒนมงคล จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถาม ถึงกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาล ที่มีชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมอยู่ด้วยเป็นจริงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ เพราะตอนนี้ยังไม่ใช่นายกรัฐมนตรีในรัฐบาลใหม่ เพราะคนที่ตั้งรัฐบาลและครม.ต้องเป็นนายกฯ เมื่อยังไม่ได้เป็น ก็พูดอะไรไม่ได้ ทุกอย่างเป็นเรื่องของนายกฯใหม่ ซึ่งจะมาหลังจากขั้นตอนการเปิดสภา แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งประธานสภาด้วย จึงยังไม่ได้เลือกนายกฯ แล้วตนจะไปตอบแทนใครได้

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่มีกระแสข่าวว่าพรรคร่วมไม่พอใจการจัดสรรตำแหน่งครม. ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รู้สึกเบื่อหน่อย ส่วนข่าวที่ว่ายังไม่ทันตั้งรัฐบาลก็มีการต่อรองเกิดขึ้นแล้วนั้น ขอย้ำว่าวันนี้ตนยังไม่ได้เป็นนายกฯในรัฐบาลใหม่ การตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องที่พรรคการเมือง และนักการเมืองที่ดำเนินการอยู่แล้ว วันนี้ตนให้เกียรติทุกคน เพราะทุกคนได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน ตนเคารพเสียงประชาชน และให้เกียรตินักการเมืองทุกคน แต่ถ้าพูดกันไปมา จนเลวร้ายไปทั้งหมด ก็จะไม่เกิดอะไรดีขึ้นต่อประเทศ ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องก็จะไม่มีความสุข ต่างประเทศจะขาดความเชื่อมั่น จึงไม่รู้ว่าจะนำเสนอเข้ากันไปทำไม คนนี้พูดอย่าง คนนั้นพูดอย่าง เหมือนการตีลูกปิงปอง ท้ายที่สุด ก็ไม่ได้อะไร ขึ้นมา

“วันนี้ขอเอาเรื่องสำคัญมาพูดคุยกันดีกว่า ขอร้องอย่าทำอะไรให้บ้านเมืองเสียหายอีกเลย ขอร้องสื่อว่าอย่านำการพูดไปขยายความ เพราะหลายคนไม่เกี่ยวข้องอะไรด้วย ก็จะวิพากษ์วิจารณ์กันต่อไป ทำให้วุ่นวายกันไปหมด ผมเองหรือรองนายกฯ ก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องอะไรทั้งสิ้น ไม่มีส่วนร่วมอะไร ที่จะต้องไปจัดตั้งรัฐบาล เพราะยังไม่เป็นนายกฯหรือรองนายกฯอะไรทั้งสิ้น วันนี้เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ก็ต้องให้เกียรติเขา เมื่อเขาตั้งใจเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาบ้านเมือง และหลายคนที่ผมได้ฟังแนวคิดและนโยบาย ก็ดีทั้งนั้น แต่ก็สุดแล้วแต่ประชาชน และการประชุมของ 2 สภาที่จะว่ากันไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เราทำอะไรก็ได้อย่างนั้น ไม่ว่าจะเขียนเฟซบุ๊กหรือโซเชียลให้รุนแรงหรือไม่รุนแรง จะชมหรือว่ากันไปมา แต่ไม่มีประโยชน์อะไรกับประเทศทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม ในการเดินหน้าสู่ประชาธิปไตย ทุกคนคาดหวังว่าเราจะมีรัฐบาลที่ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง และเมื่อได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนแล้ว ก็อยากให้มันทำได้อย่างที่พวกเราพยายามทำมาตลอด 5 ปี และไม่อยากให้หลายอย่างเกิดขึ้นมาแบบเดิมอีก ทั้งนี้ นายกฯก็ไม่ได้ไปให้ร้ายใคร เชื่อว่าทุกคนมีความตั้งใจเช่นเดียวกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"