'ส.ส.อารี'ร้อง'ปอท.'ถูกปลอมเฟซบุ๊กหลอกยืมเงินเหยื่อนับ10ราย


เพิ่มเพื่อน    

16 พ.ค.62 -  ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายอารี ไกรนรา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อชาติ อดีตหัวหน้าการ์ดนปช. เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. และ ร.ต.ท.หญิง ปัณณพร ยิ่งเรงเริง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่แอบนำรูปไปทำเฟซบุ๊กปลอม แล้วหลอกยืมเงินเพื่อนๆในเฟซบุ๊ก

นายอารี กล่าวว่า มีคนสอบถามและแจ้งข้อมูลเข้ามาให้ตนทราบเมื่อช่วงสายวันนี้ จำนวนกว่า 10 ราย เท่าที่ทราบมีคนหลงเชื่อคิดว่าเป็นตนได้โอนเงินให้ยืมเงินจำนวน 3,000 บาท ไปแล้ว 1 ราย จึงขอฝากเตือนคนที่รู้จักตนด้วยว่าหากมีใครแอบอ้างเป็นตนไปยืมขออย่าได้หลงเชื่อ

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ฝากเตือนกรณีมีคนติดต่อขอยืมเงินแบบกรณีนายอารี ขอให้ตรวจสอบดูให้แน่ใจก่อนด้วยการโทรศัพท์ติดต่อสอบถามกลับ คุยได้ยินเสียงหรือเห็นหน้าทางวีดีโอคอลให้แน่ใจก่อนถึงค่อยโอนเงิน ส่วนคนร้ายที่ปลอมเฟซบุ๊กทางฝ่ายสืบสวนจะทำการสืบสวนตรวจสอบหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"