เปิดภาคเรียนสะดุด “เบรกเกอร์” เผยผูู้บริโภคชะลอจับจ่ายสินค้า


เพิ่มเพื่อน    

 

21 พ.ค. 2562 นายวิษณุ วงศ์วีระนนท์ชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส.ซี.เอส. สปอร์ตสแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย รองเท้าผ้าใบภายใต้แบรนด์ “เบรกเกอร์” (Breaker)  เปิดเผยกับ “ไทยโพสต์” ว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ซึ่งนับว่าเป็นช่วงของการจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า และกระเป๋าก่อนเปิดภาคการศึกษานั้น พบว่าลูกค้ามีการชะลอการใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ เนื่องจากต้องการเก็บเงินไว้ใช้จ่ายอย่างอื่น เพราะลูกค้าบางคนมองว่ายังสามารถสวมรองเท้าคู่เดิมได้อีก จึงเลือกจะไม่ซื้อ รวมถึงสภาพเศรษฐกิจและอัตราการเกิดที่น้อยลง ก็มีผลทำให้ภาพรวมตลาดชะลอตัวลงไปเช่นเดียวกัน

สำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทต้องปรับกลยุทธ์หนักขึ้น เน้นเรื่องของโปรโมชั่นในการช้อป และส่วนลด รวมถึงการส่งสินค้าฟรีไปยังผู้บริโภค เบื้องต้นคาดการณ์ว่าในช่วงเดือน ต.ค. นี้ จะต้องจัดโปรโมชั่นหรือแคมเปญอีกครั้ง เพื่อกระตุ้นยอดขายของบริษัทให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 6-7% และแน่นอนว่าภาพรวมตลาดรองเท้านักเรียนยังคงมีการแข่งขันที่รุนแรงในเรื่องของโปรโมชั่นเช่นเคย

ขณะเดียวกันบริษัทยังต้องปรับตัวกับปัจจัยลบหลายทั้งเรื่องของเศรษฐกิจและอัตราการเกิดของเด็กที่น้อยลง โดยการหันไปใช้การสื่อสารที่สามารถเข้าไปหาลูกค้าได้ตรงจุดมากขึ้น โดยเฉพาะการทุ่มงบประมาณเพื่อใช้ในทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์หรือดิจิทัล ซึ่งได้มีการเพิ่มงบมากขึ้น นับเป็นการเพิ่มช่องทางการข้าถึงผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด จึงจำเป็นต้องใช้งบดังกล่าวเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค รวมถึงหากสานการณ์ด้านเศรษฐกิจไม่ดี ผู้ประกอบการต้องเพิ่มช่องทางการขายมากขึ้น

นายวิษณุ  กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างรองเท้าเบรกเกอร์เอ็กซ์มีผลตอบรับน่าพอใจมาก เนื่องจากมีการตลาดที่ชัดเจนคือความเป็นเอ็กซ์ตรีม โดยเป็นการเริ่มจากแฟชั่นออกมาวางจำหน่ายก่อน และได้ผลิตเบรกเกอร์เอ็กซ์ที่เป็นนักเรีนยออกมาควบคู่กันไปด้วย รวมถึงยังได้มีการจัดแคมเปญผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกและลุ้นโชค ทั้งยังเป็นการนำแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นอีกด้วย  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"