'มาชิน'ปล่อยไก่!อ้างไม่มีที่ไหนในโลกใช้เวลา 2 เดือนตั้งรัฐบาลไม่ได้ ยกเว้นประเทศเกิดสงครามกลางเมือง


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค.62- นคร มาฉิม นคร มาฉิม อดีตส.ส.พิษณุโลก สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า  ถามพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย ที่รัก ผมสนิทสนมกับหัวหน้าพรรคการเมืองทั้งสองพรรค และ สนิทกับสมาชิกทั้งสองพรรคมานานพอสมควรเกือบ 20 ปี ก็ขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่สามารถผ่าด่านกฎ กติกา ตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ที่ไม่เป็นสากล ล้าหลัง ผิดปกติไปจากชาวโลกที่เขาเจริญแล้วเขาเป็นกัน ได้สส. 51 , 52 คน ทำให้เกิดปัญหาทางการเมืองฉุดลากประเทศไทยของเราถอยหลังย้อนยุคไปอย่างสุดกู่ แกนนำทั้งสองขั้วคือฝ่ายเพื่อไทย อนาคตใหม่กับแนวร่วม กับ แกนนำฝ่ายพลังประชารัฐ กับแนวร่วม ยื้อยุดจนไม่สามารถมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ผ่านมา2 เดือนซึ่งไม่มีที่ไหนในโลกเป็นเช่นนี้ นอกจากประเทศที่เกิดสงครามกลางเมือง

ทำให้อำนาจการต่อรองในการจัดตั้งรัฐบาลไปอยู่ที่ทั้งสองพรรคของท่าน ฝ่ายเพื่อไทยกับอนาคตใหม่ก็ยินดียกทุกตำแหน่งให้พวกท่าน ส่วนอีกฝ่ายเขาลือกันว่า มีการเจรจาต่อรองกันอย่างเข้มข้น ว่า ภูมิใจไทย ขอมหาดไทย กับ คมนาคม ประชาธิปัตย์ ขอประธานสภาผู้แทนราษฏร ซึ่งจะควบประธานรัฐสภาอีกตำแหน่ง มหาดไทย คมนาคมและ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การเจรจาต่อรองยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ จึงอ้างสารพัดเหตุผลเพื่อยื้อเวลาจนกว่าจะได้ประโยชน์ให้แก่ตนเองและพวกพ้องมากที่สุด จริงหรือไม่ 

ทั้งสองพรรค ควรที่จะบอกกับสังคมตรงๆ ไม่ใช่อ้างโน่นนี่นั่นสารพัดเหตุผล สังคมเบื่อหน่าย รำคาญ จะทำให้ภาพรวมของนักการเมืองและพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยเสียหายไปด้วยว่า ต่อรอง แสวงหาผลประโยชน์มากกว่าทำเพื่อประชาชนและประชาธิปไตย

คนไทย ตอนนี้ต้องการความชัดเจนทางการเมือง แบ่งฝ่ายชัดเจน เผด็จการ กับ ประชาธิปไตย ถ้าจริงก็กรุณาอย่ากั๊ก อย่าต่อรอง แล้วสร้างวาทกรรมมาสนับสนุนสิ่งที่ตัวเองต้องการ ถ้าไม่จริงก็ให้ท่านตอบสังคมได้แล้ว หมดเวลาที่จะเอาเสียงของประชาชนมาเป็นเครื่องมือการต่อรองเพื่อตัวเองและพรรคของตนได้แล้ว คนไทยและประเทศไทยต้องเดินหน้า ประชาธิปไตยและเผด็จการเดินไปด้วยกันไม่ได้ หรือท่านจะรอให้เกิดเหตุการณ์กลียุค ทางการเมืองต่อประเทศไทยของเราเหมือนกับ 22 พฤษภาคม 2557 ซ้ำรอยเดิมเมื่อ 5 ปีที่แล้วก่อน จึงตัดสินใจหรือ

ทั้งนี้พบว่าข้อมูลของนายนครนำเสนอนั้นผิดพลาด บางประเทศในยุโรปใช้เวลาตั้งรัฐบาลนานกว่าไทยมาก ล่าสุดรัฐบาลอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมัน ใช้เวลาตั้งนานถึง 5 เดือนจึงจะประสบความสำเร็จ .

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"