เหลือแค่คุยกันในรายละเอียด'อนุทิน'รับแล้วภูมิใจไทยร่วม'พปชร.'จัดตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค.62 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังลงมติเลือก นายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาฯ ว่า ถือว่าได้บุคคลที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย ส่วนที่คาดว่าพรรคภูมิใจไทยจะได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ ซึ่งเหมือนเป็นการตอบรับร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ คงตัดสินใจแล้ว เพียงแต่มีอะไรที่ต้องคุย ทุกอย่างยังเป็นไปตามเงื่อนไข 4 ข้อ ที่เป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย และปัจจุบันได้แจ้งเงื่อนไขดังกล่าวให้ทุกฝ่ายรับทราบแล้ว 

เมื่อถามย้ำว่า จะร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้เราเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน มีเรื่องปัญหาปากท้องที่ต้องเร่งแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดความสะดุด เรื่องการเมืองพักเอาไว้ก่อน และอยากให้มีความชัดเจนในทุกเรื่องเกิดขึ้นโดยเร็ว หากอยู่บนเงื่อนไขนี้ก็เชื่อว่าจะทำงานร่วมกันได้ พรรคภูมิใจไทยทราบล่วงหน้าแล้วว่ารัฐบาลต่อไปจะเป็นรัฐบาลผสม ซึ่งหากใครรับนโยบายเราได้ก็ทำงานด้วยกันได้ 

เมื่อถามว่า ความวุ่นวายในสภานัดแรกจะทำให้เกิดเสถียรภาพได้อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้มองเป็นความน่ารัก การเจอกันครั้งแรกก็ต้องมีการปรับตัว แต่ผลสุดท้ายผลการโหวตก็ออกมาดี 

เมื่อถามว่า ที่มติการโหวตญัตติเลื่อนประชุมสภาฯ ด้วยคะแนน 248 ต่อ 246 เสียง เป็นการแบ่งข้างกันชัดเจน นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าถามมาก เหงื่อแตกหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ พรรคภูมิใจไทยจะเสนอชื่อ นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 2 .
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"