เพจ'หนุนลุงตู่'เตือนข่าวปลอมระบาดหนักปัดประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน-ยุบพรรคการเมือง


เพิ่มเพื่อน    


31พ.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากมีข่าวปลอมโจมตีรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เผยแพร่อย่างต่อเนื่องในช่วงการจัดตั้งรัฐบาลใหม่นี้ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาชี้แจงในประเด็นต่างๆติดต่อกันหลายวัน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “ลุงตู่ตูน” ซึ่งสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ได้โพสต์เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอมที่ส่งต่อกันทางไลน์ ที่ระบาดหนัก เช่นข้อความที่ระบุว่า "จะมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรง ฉบับที่ 1 ตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ มี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นผู้อำนวยการ ฉบับที่ 2 ให้ พ.ร.บ.พรรคการเมืองสิ้นสุดลง ไม่ยุบสภา แต่ยุบพรรคการเมือง ทำให้ ส.ส. 500 คนพ้นหน้าที่

นอกจากนี้เพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ยังมีภาพการ์ตูน พล.อ.ประยุทธ์ เกี่ยวกับสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้ เช่น ภาพที่ระบุข้อความว่า "นายกฯลุงตู่ ทามกลางความขัดแย้งของพรรคการเมือง จะไปต่อหรือหยุดเพียงแค่นี้" และ "นายกฯลุงตู่หวังบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า และขอให้สังคมมองเรื่องผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก" พร้อมยกคำสอนของ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า เกิดมาต้องทดแทนคุณแผ่นดิน อีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"