ยานรกทะลักเข้าไทย!รวบอีกลอตใหญ่'ไอซ์-เค'แพ็คถุงใบชามูลค่ากว่า200ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.62 - นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร น.อ.อภิชาติ แก้วดวงเทียน ผบ.นรข.มุกดาหาร เขตนครพนม พ.ต.อ.สุรจิตร์ วิวรรธน์สมบัติ ผกก.สภ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร แถลงข่าวตรวจยึดยาไอซ์ และเคตามีน จำนวน 13 กระสอบน้ำหนัก 252 กก. มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร

น.ท.อดิศักดิ์  ภานุโรจนากร หน.สถานีเรือมุกดาหาร ได้รับแจ้งจะมีการใช้ลำเลียงยาเสพติดมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มาขึ้นฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงสนธิกำลังกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.มุกดาหาร  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หว้านใหญ่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.หว้านใหญ่ กระจายกำลังดักซุ่มตามพื้นที่ท่าเรือธรรมชาติ 

กระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น.(วานนี้) พบเรือหางยาว 2 ลำ มาจากฝั่งประเทศ สปป.ลาว เข้ามาจอดบริเวณท่าเรือธรรมชาติ ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทรายน้อย และมีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 5-6 คน ที่ซุ่มรอที่ริมตลิ่งได้วิ่งลงไปแบกขนถุงกระสอบจากเรือขึ้นมาบนฝั่ง ก่อนที่เรือจะขับออกจากฝั่งกลับไปทันที เจ้าหน้าที่ชุดดักซุ่มจึงแสดงตัวเพื่อตรวจสอบ กลุ่มชายฉกรรจ์เห็นจนท.จึงพากันวิ่งหนีไปกับความมืด 

จากการตรวจสอบพื้นที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงพบ มีกระสอบถุงปุ๋ยบรรจุสิ่งของถูกวางกระจัดกระจายอยู่ในพื้นทึ่รวม 13 กระสอบ พบว่าภายในบรรจุเป็นยาไอซ์จำนวน 133 กิโลกรัม และ เคตามีน จำนวน 119 กิโลกรัม บรรจุหีบห่อสวยงามเป็นลักษณะของถุงยี่ห้อใบชาสำเร็จรูปที่วางขายทั่วไปในท้องตลาด รวมจำนวนทั้งสิ้น 252 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

นายชยันต์ ศิริมาส ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า จากการตรวจยึดยาไอซ์และเคตามีนได้เป็นจำนวนมากในครั้งนี้ เกิดจากการพัฒนากระจายการขนส่งสิ่งของผิดกฎหมายกระจายเข้ามาสู่ประเทศไทย จากพื้นที่ด้านเหนือของไทย ได้หันใช้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยเฉพาะ จ.มุกดาหาร เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติดมาจากประเทศเมียนมา ผ่าน สปป.ลาว และเข้าสู่ประเทศไทยด้านภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีแนวแม่น้ำโขงขวางกั้นเป็นเส้นทางยาวหลายร้อยกิโลเมตร กลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็มีการตรวจยึดยาบ้าที่ขนข้ามฝั่งมาจาก สปป.ลาวมาขึ้นที่อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ประมาณ 2 แสนเม็ด เพียงประมาณ 2 สัปดาห์ ครั้งนี้เป็นความสนธิกำลังของ จนท.ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามจังหวัดมุกดาหารจะได้ประสานความร่วมมือ เพื่อปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่อย่างเด็ดขาดชนิดตาต่อตาฟันต่อฟัน เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ค้ายาใช้มุกดาหารเป็นเส้นทางผ่านอย่างเด็ดขาด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"