บี.กริม เพาเวอร์ กดปุ่มซีโอดีโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ น้ำแจ 15 เมกะวัตต์


เพิ่มเพื่อน    

 

 บี.กริม เพาเวอร์ กดปุ่มซีโอดีโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ น้ำแจ 15 เมกะวัตต์ พร้อมจ่อเดินเครื่องโรงไฟฟ้าโซลาร์เวียดนามอีก 677 เมกะวัตต์ ภายในมิ.ย.นี้ ลั่นลุยขยายการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ หนุนกำลังการผลิตทะลุเป้า 5,000 เมกะวัตต์ในปี 65

4 มิ.ย.  62- นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์(ซีโอดี)โครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำแจ กำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ ที่สปป.ลาวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเตรียมการเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์(โซลาร์)ที่ประเทศเวียดนามอีก 677 เมกะวัตต์ภายในเดือนมิ.ย.นี้เช่นกัน หนุนรายได้ปีนี้เติบโตกว่า 15-20%

ทั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งบริษัทมีแผนขยายการลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโครงการพลังงานลมในประเทศเกาหลีใต้และเวียดนาม คาดว่าจะสรุปการลงทุนขั้นสุดท้ายได้เร็วๆ นี้ รวมถึงการพิจารณาลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าอื่นๆ เพิ่มเติมในหลายๆ ประเทศไม่ว่าจะเป็นกัมพูชา มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และ สปป.ลาว 

ขณะที่ในประเทศไทยจะพิจารณาการลงทุนตามแผนพัฒนากำลังการผลิตไฟฟ้าของประเทศ (พีดีพี 2018) ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้ 5,000 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 ตามเป้าหมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"