ทางหลวงชนบทเกษตรเชื่อมสะพานข้ามแม่น้ำปิง อ.เชียงดาว เสร็จสมบูรณ์


เพิ่มเพื่อน    

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำปิง ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางและขนส่งพืชผลทางการเกษตรได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นายสานิตย์ ศรีสุข รักษาการในตำแหน่งวิศวกรใหญ่กรมทางหลวงชนบท (ด้านสำรวจและออกแบบ) กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าวเป็นสะพานผิวจราจรกว้าง 4 เมตร ประชาชนสัญจรไป-มา ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถวิ่งสวนกันได้ รวมถึงอาจเกิดอันตรายต่อผู้ใช้สะพาน ทั้งนี้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแม่นะและหมู่บ้านน้ำโจ้ ให้ได้ใช้สะพานที่มีมาตรฐานสามารถสัญจรไป-มา ได้อย่างสะดวก ขนส่งผลิตผลทางการเกษตรได้ตลอดฤดูกาล ทั้งพริก กระเทียม หอมแดงให้ไปสู่ปลายทางได้อย่างรวดเร็วปลอดภัย

ทช.จึงได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำปิง ตำบลแม่นะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ความยาว 60 เมตร ผิวจราจรกว้าง 9 เมตร พร้อมถนนเชื่อมต่อ และเครื่องหมายจราจร อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 22.357 ล้านบาท ปัจจุบันสะพานดังกล่าวได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ประชาชนได้ใช้สัญจรเรียบร้อยแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"