‘ณัทพงศ์’ นำ2สโตรก ศึกไทยพีจีเอที่กาญจนบุรี


เพิ่มเพื่อน    

ณัทพงศ์ นิยมชน โปรวัย 30 ปีจากนครสวรรค์ได้ฝนช่วยเซฟแรงก่อนกลับมาเก็บ 2 เบอร์ดี้ในสามหลุมสุดท้ายและขึ้นคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวันนำการแข่งขันด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 133 นำหน้า รณชัย จำนงค์ และ ฐิติพัศ เล็ม สองสโตรก ในศึกกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที กาญจนบุรี คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามเอเวอร์กรีน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,214 หลา พาร์ 72 จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา

        ณัทพงศ์ นิยมชน นักกอล์ฟวัย 30 ปีจากนครสวรรค์ ซึ่งกำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการที่สองต่อากชัยชนะที่มาเจสติก ครีก กอล์ฟ คลับ เมื่อปี 2016 ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นหลังเก็บเข้ามาอีก 6 เบอร์ดี้ที่รวมถึง 2 เบอร์ดี้ใน 3 หลุมสุดท้าย ก่อนจบรอบสองเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสองวันแซงขึ้นนำการแข่งขันด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 133

        ณัทพงศ์ นิยมชน ซึ่งมีปัญหาเรื่องโรคไทรอยด์กล่าวว่า “วันนี้ออกสตาร์ทดีครับ หลุมแรกตีเข้าไปใกล้ได้เบอร์ดี้เลย แต่เกมช่วงกลางๆเหมือนจะไม่ค่อยดี ผมคิดว่ามันใกล้หมดแรงด้วย โชคดีที่ฝนตกแล้วได้พักหนึ่งชั่วโมง พอกลับมาเล่นอีกครั้งเหมือนสามารถกลับมาคุมช็อตได้ดีขึ้น ถ้าฝนไม่ตกและต้องเล่นต่ออาจจะตีไม่ได้แบบนี้”

        นักกอล์ฟวัย 30 ปีจากนครสวรรค์ที่บอกว่าอาการจากโรคไทรอยด์ดีขึ้นมาก โดยเฉพาะสภาพร่างกายที่เกือบจะกลับมาเต็มร้อยยังกล่าวต่ออีกว่า “สองวันแรกนี้โดยโดยรวมเหมือนๆกัน ไดร์ฟอยู่แฟร์เวย์เยอะ ตีออนเยอะ ก็เปิดโอกาสให้กับตัวเองแล้วไปลุ้นพัตต์เอา ส่วนสองวันสุดท้ายก็เล่นแบบเเดิม ตีให้มีความสุขและรักษาช็อตตัวเอง แต่ประเด็นแรกต้องตีให้อยู่แฟร์เวย์ก่อน”

        อันดับสองตามเข้ามาเท่ากับสองคนเป็น ฐิติพัศ เล็ม นักกอล์ฟวัย 20 ปีจากกรุงเทพฯ ที่จบรอบแรกด้วยการนำ 2 สโตรก แต่เข้ารอบสองทำเพิ่มได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมสองวันมี 9 อันเดอร์พาร์ 135 เท่ากับ รณชัย จำนงค์ นักกอล์ฟจากนครนายกที่หวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68

        รณชัย จำนงค์ นักกอล์ฟวัย 33 ปีที่กำลังลุนแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการที่สองต่อจากแชมป์ที่บลูแซฟไฟร์ฯ เมื่อปี 2010  กล่าวว่า “วันนี้เล่นดีแทบจะไม่มีแก้ไขเลย มีโอกาสทำมากกว่ารอบแรกด้วย แต่ไปสะดุดช่วงฝนตกเหมือนต้องมาวอร์มใหม่ แต่โดยรวมค่อนข้างพอใจมากครับ เพราะสามารถ้ล่นได้ตามแผนที่วางไว้แล้วมาลุ้นบนกรีนว่าเราจะสามารถทำแต้มได้หรือเปล่า”

        ส่วน ฐิติพัศ เล็ม ที่กำลังลุ้นแชมป์แรกในชีวิตกล่าวว่า “วันนี้ตีออนเยอะแต่พัตต์ไม่ค่อยลง ใกล้ๆก็ยังหลุด คิดว่าอีกสองวันที่เหลือพยายามตีอันเดอร์ให้ได้ทุกวัน แต่คิดว่าน่าจะต้องควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้มากกว่านี้ เพราะรอบนี้หลังๆพัตต์ใกล้ๆไม่ลงก็เริ่มคุมอารมณ์ไม่ได้ ต้องควบคุมตัวเองให้ได้”

        กลุ่มที่ตามหลังผู้นำ 3 สโตรกที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ตามเข้ามาอีก 3 คน ประกอบด้วย วงศกร พิกุลสวัสดิ์ (67), ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต (69) และ พศวีร์ เลิศวิไล (70) ขณะที่ เขตตะวัน ปูคะวนัช (65), นิติธร ทิพย์พงษ์ (65), ขวัญชัย แท่นนิล (67) และ ภันกร อุทัยพัฒน์ (70) ตามหลังผู้นำคนละ 4 สโตรกที่สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"