'ตี๋เต้'คำรามลั่น10พรรคเล็กต้อง2เก้าอี้ ขู่รัฐบาลอยู่4ปีนะไม่ใช่ 3 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.62 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  ส.ส.บัญชีรายชื่อ  พรรคไทยศรีวิไลย์ สมาชิกกลุ่ม 10 พรรคการเมือง  โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้ ชี้แจงจากข่าวที่ปรากฏวานนี้!!! ผมในฐานะสมาชิก กลุ่ม 10 พรรคการเมือง พรรคร่วมรัฐบาล ได้พูดคุยกับเพื่อนสมาชิกบางส่วน ขอชี้แจงว่าข่าวที่ออกไปนั่นมีความคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงโดยสิ้นเชิง ไม่เป็นความจริง ซึ่ง ตำแหน่ง กรรมาธิการในสภาผู้แทนราษฏร นั้น ส.ส.ทุกคนจะได้เข้าไปทำหน้าที่กรรมาธิการอย่างน้อย 1-2 คณะ แล้วแต่ความถนัดตามกฏหมาย ไม่ใช่โควต้า ซึ่งไม่ใช่เงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล กับ พรรคพลังประชารัฐ 

แต่เงื่อนไขในการเข้าร่วมรัฐบาล กับ พปชร นั้น เราต้องการเปิดสวิตซ์ประเทศไทยให้เดินหน้าไปได้ มีนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งจากประชาชน คสช และ มาตรา 44 จะหมดภาระหน้าที่ไป จะมีการตรวจสอบถ่วงดุลในระบบรัฐสภา และ สิ่งสำคัญของทุกพรรคการเมืองที่เข้าร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ คือ ต้องการผลักดันนโยบายของพรรคตนเองแต่ละพรรคที่สัญญาให้ไว้กับพี่น้องประชาชนแต่ละกลุ่มประชาชน ซึ่งต้องทำให้สำเร็จ 

ซึ่งกลุ่ม 10 พรรคการเมืองจำเป็นจะต้องส่งตัวแทนของกลุ่มอย่างน้อย 2 ท่าน เข้าไปทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร ร่วม ครม.โดยให้ ฯพณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เป็นผู้คัดเลือกตามความเหมาะ ตามความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น รัฐมนตรีว่าการหรือรัฐมนตรีช่วยว่าการ นี่คือเงื่อนไขการเข้าร่วมรัฐบาลในครั้งนี้ ซึ่งจะต้องมีความเท่าเทียมเป็นธรรมยุติธรรมเหมือนกับพรรคร่วมรัฐบาลพรรคอื่นๆ 

เราต้องการให้รัฐบาลชุดนี้อยู่ครบ 4 ปี ไม่ใช่ 3 เดือน เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้มีคะแนนเสียงปริ่มน้ำแค่ 254:246 อีกทั้งการลงคะแนนผ่านร่างกฏหมายแต่ละฉบับ ประธานสภา-รองประธานสภา จะไม่สามารถลงคะแนนได้ ผู้ที่เป็นรัฐมนตรีและเป็น ส.ส.ก็จะขาดประชุมไม่ได้เลย งูเห่าคงไม่เกิดขึ้น นี้เป็นสิ่งที่พรรคพลังประชารัฐ และ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะต้องมีความจริงใจในการทำงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ สมาชิกกลุ่ม 10 พรรคการเมือง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"