นายกฯสั่งสืบสวนข้อเท็จจริง 'โรฮีนจา' ขึ้นฝั่งสตูล พร้อมช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.62 - พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบชาวโรฮีนจาขึ้นฝั่งที่เกาะราวี อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา จ.สตูล ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังการอพยพหรือใช้แรงงานผิดกฎหมายหรือไม่ รวมทั้งให้หน่วยงานด้านสาธารณสุขตรวจสุขภาพร่างกายของชาวโรฮีนจาตามหลักมนุษยธรรมและป้องกันโรคติดต่อด้วย

“นายกฯ เน้นย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหาผู้อพยพชาวโรฮีนจา โดยที่ผ่านมาได้ร่วมกับนานาประเทศแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง ส่วนในระดับพื้นที่นั้นมีศูนย์อำนวยการลาดตระเวนและช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมผู้โยกย้ายถิ่นฐานแบบไม่ปกติในมหาสมุทรอินเดีย หรือ ศอ.ยฐ. ทำหน้าที่ลาดตระเวน ตรวจสอบการอพยพ และช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมซึ่งทำงานอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแสหากพบสิ่งผิดปกติ โดยเฉพาะกรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐรู้เห็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"