'นพดล'เหน็บขั้วรบ.แย่งชิงแต่กระทรวงเศรษฐกิจเมิน'ก.ศึกษาธิการ'


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.62- นายนพดล ปัทมะ แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า เห็นหลายพรรคแสดงความประสงค์อย่างแรงกล้าที่จะขอทำงานในกระทรวงด้านเศรษฐกิจ แต่ยังไม่เห็นพรรคใดแสดงเจตจำนงค์อย่างชัดเจนที่อยากจะเข้าไปบริหารกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งๆที่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งก็พร้ำบอกประชาชนว่าการพัฒนาคนและปัญหาคุณภาพการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญและเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข แต่พอเอาเข้าจริงก็ไม่เห็นใครแสดงความประสงค์ให้ประชาชนได้เห็นอย่างชัดเจน ซึ่งน่าเสียดาย 

"รู้สึกเป็นห่วงการผลักดันเรื่องการปฏิรูปการศึกษาของรัฐบาลใหม่ว่าจะเอาจริงแค่ไหน จะมีรัฐมนตรีที่รู้เรื่องการศึกษา และมีฝีมือในการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาการศึกษาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คงต้องรอดูนโยบายรัฐบาลด้านการศึกษา และการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และตัวรัฐมนตรี และคงต้องให้โอกาสได้ทำงานก่อน จึงจะวิจารณ์ได้มากกว่านี้"
 
นายนพดลกล่าวว่า กระทรวงศึกษาฯสำคัญที่สุดกระทรวงหนึ่ง งานพัฒนาคน ด้วยการสร้างโอกาสและยกระดับคุณภาพการศึกษาเป็นงานยากและต้องใช้เวลา ไม่เหมือนสร้างตึกหรือถนน แต่ก็ต้องทำอย่างเร่งด่วน มุ่งมั่น เดินให้ถูกทิศ อย่างมีประสิทธิภาพ และต้องทำให้เป็นวาระแห่งชาติให้ได้ จึงจะมีโอกาสสำเร็จ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"