'วิษณุ'เผยรายชื่อครม.ใหม่อยู่ในมือ'บิ๊กตู่'หมดแล้ว ยอมรับถามกันวุ่นได้ไปต่อหรือเปล่า


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.62-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า รายชื่อบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคการเมืองต่างๆ อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หมดแล้ว ขณะนี้นายกฯอยู่ระหว่างตรวจสอบคุณสมบัติและความเหมาะสมในเบื้องต้น จากนี้เข้าใจว่าจะทยอยส่งให้เลขาธิการ ครม.ตรวจสอบอีกครั้ง และที่นายกฯ ตรวจความเหมาะสมนั้นคงทำอะไรได้ไม่มาก เนื่องจากพรรคการเมืองต่างๆ ส่งมา ซึ่งนายกฯได้พูดคุยกับตนบ้างในเรื่องหลักการ แต่ตนไม่เห็นรายชื่อใครสักชื่อ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีชื่อมาเป็นรองนายกฯหรือไม่ รองนายกฯกล่าวว่า นายกฯไม่ได้พูด แต่พูดเหมือนกับว่าตนรู้แล้ว จึงไม่อยากพูดอะไร เพราะไม่รู้อะไรเลย อย่าว่าแต่ผม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ก็ไม่รู้ ยังมาถามว่ามีชื่อพวกเราหรือไม่  

เมื่อถามว่า หากมีชื่อพร้อมทำหน้าที่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ตอบ เพราะตอนนี้ยังทำหน้าที่รองนายกฯอยู่

ถามถึงกระแสข่าวโจมตีแคนดิเดตรัฐมนตรี นายวิษณุ กล่าวว่า ข่าวมันออกมา แต่ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น เป็นอย่างนี้ทุกยุคทุกสมัยที่โจมตีความเหมาะสมของรายชื่อที่ออกมา ยังไม่ทันได้เป็นเลยยังมีคนคัดค้าน 

ซักว่าคนที่ถูกร้องหากคดียังไม่ถึงที่สุด ยังดำรงตำแหน่งได้ใช่หรือไม่ รองนายกฯตอบว่า “อย่าไปพูดอย่างนั้น บางทีต้องดูความเหมาะสมเหมือนกัน”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"