เด็กพรรคเสรีพิศุทธ์ซัก'ปปช.'สส.ต้องแจ้งนาฬิกายืมเพื่อนหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

20 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าใน งานสัมมนา "บทบาทสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร" ที่ สำนักงานใหญ่ทีโอที  นายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ลุกขึ้นถามวิทยากรจากสำนักงานป.ป.ช. ว่า หากเป็นคนที่มีเพื่อนมากและมีโอกาสยืมเงินหรือยืมนาฬิกาเพื่อนมา จะต้องแจ้งทรัพย์สินต่อปปช. หรือไม่ 

ขณะที่ วิทยากรจากป.ป.ช. กล่าวว่า ก็อาจจะเป็นในส่วนของทรัพย์สินมีมูลค่า ถ้าเป็นมุมมองขอตนม อย่างที่แจ้งไปว่า ทรัพย์สิน ที่ต้องแจ้งมีอะไรบ้าง หมายรวมถึงทรัพย์สินที่ให้บุคคลอื่นครอบครอง ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม แต่ในทางกลับกัน ถ้าท่านครอบครองทรัพย์สินแทนบุคคลอื่น เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ท่านอาจแสดงเป็นข้อเท็จจริง 

เมื่อมาถึงช่วงนี้ นายวิรัตน์ ถามว่า “อาจ” หรือว่า “ต้อง” เพราะความหมายต่างกัน วิทยากรจากป.ป.ช. ตอบกลับมาว่า “อย่างที่ผมเรียนว่า ทรัพย์สิน ก็คือ ทรัพย์สินของท่าน คู่สมรส และบุตร ในเมื่อทรัพย์สิน ไม่ใข่ของท่าน ตามหลักเกณฑ์ ตามกฎใหม่ ท่านไม่จำเป็นต้องแสดงก็ได้” 

หลังจากนั้น นายวิรัตน์ ได้กล่าวขอบคุณวิทยากร พร้อมกับทิ้งท้ายว่า “ไม่ต้องแสดงนะครับ จะได้เป็นมาตราฐานของทุกคน”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"