พูดอะไรต้องทำอย่างนั้น'บิ๊กตู่'ยืนยันต่อผู้นำธุรกิจอาเซียนรัฐบาลใหม่เกิดขึ้นแน่พร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

 

21มิ.ย.62-เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ห้อง Magnolia Ballroom ชั้น 10 โรงแรม Waldorf Astoria ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวปาฐกถาในการประชุมผู้นำธุรกิจอาเซียน ครั้งที่ 5 (The Fifth Bloomberg ASEAN Business Summit – ABS) โดยมีผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูต ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยนายกฯ กล่าวช่วงหนึ่งว่า ประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในหลายด้าน ที่จะเดินหน้าไปสู่การพัฒนาพร้อมกับภูมิภาค ซึ่งไทยได้ก้าวพ้นสถานการณ์ความไม่สงบ มีความปรองดอง และสามารถแก้ปัญหาคั่งค้างที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศหลายประการ ประเทศไทยได้ผ่านพ้นการเลือกตั้งทั่วไปตามกระบวนการประชาธิปไตยด้วยความเรียบร้อย เป็นไปตามโรดแมปที่กำหนด ต้องขอบคุณคนไทยที่ให้ความไว้วางใจตน รัฐบาลจะปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อแก้ปัญหา 

นายกฯกล่าวในตอนท้ายอีกว่า ขอให้ภาคเอกชนมั่นใจ และใช้ประโยชน์จากความพร้อมของไทย และอาเซียน ทั้งทางเศรษฐกิจและเสถียรภาพทางการเมือง ที่นำไปสู่ความต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลใหม่จะสานต่อทางนโยบาย ขอให้ใจเย็นๆ รัฐบาลใหม่เกิดขึ้นแน่นอนอยู่แล้ว วันนี้ตนก็ยืนยันอยู่ตรงนี้ ตนก็เป็นคนหนึ่งในรัฐบาลใหม่ ตนพูดอะไรก็ต้องทำอย่างนั้นอยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"