พังงาฝนตกหนักน้ำป่าไหลท่วมหลายหมู่บ้าน


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพังงา ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำจากพื้นที่ป่าและภูเขาไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่ทั่วจังหวัดพังงา โดยนายปริญญา ภูมิพาณิชย์ นายอำเภอเมืองพังงา พร้อมด้วย นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข ส.อบจ.พังงา และผู้นำท้องที่ ลงพื้นที่ตำบลทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา พบว่ามีน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลังคาเรือน พร้อมกับท่วมพื้นที่การเกษตรและบ่อเลี้ยงปลา ในหมู่ที่ 1 บ้านทุ่งคาโงก หมู่ที่ 4 บ้านบางมุด หมู่ที่ 2 บ้านบางม่า  โดยมีดินสไลด์และต้นไม้ล้มลงบนถนนปิดทางเข้าออกหมู่บ้านบางม่าหลายจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่และประชาชนได้ช่วยกันตัดต้นไม้และใช้เครื่องจักรของเอกชนเปิดเส้นทางสัญจรให้ใช้ได้แล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตั้งแต่คืนที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำเอ่อล้นจากลำคลอง เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายหลังคาเรือน พร้อมกับมีดินสไลค์ปิดเส้นทางสัญจรในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา โดยเบื้องต้น ราษฎรได้รับผลกระทบในพื้นที่ ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา พื้นที่ ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า พื้นที่ ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง พื้นที่ต.ลำภี ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง และ ต.เหมาะ อ.กะปง ซึ่งล่าสุดปริมาณฝนเริ่มลดลงและสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายแต่ยังเฝ้าระวังพื้นที่ลุ่มต่ำและริมลำคลอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นและเร่งสำรวจความเสียหายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"