อึ้ง แอร์แคนาดาปล่อยผู้โดยสารหลับเพลิน โดนทิ้งอยู่บนเครื่องมืดตื๋อในลานจอด


เพิ่มเพื่อน    

หญิงสาวชาวแคนาดาได้รับประสบการณ์ไม่ต่างฝันร้าย โดยสารเที่ยวบินในประเทศของแอร์แคนาดาแต่หลับเพลินจนถึงที่หมาย แล้วถูกทิ้งไว้คนเดียวในเครื่องบิน ตื่นขึ้นมาท่ามกลางความมืดมิดในลานจอดเครื่องบิน

แฟ้มภาพ เครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ของแอร์แคนาดา ที่สนามบินซานฟรานซิสโกของสหรัฐ / AFP / Justin Sullivan / Getty Images

    สายการบินแอร์แคนาดาตกเป็นข่าวพนักงานปล่อยให้ผู้โดยสารหญิงชื่อทิฟฟานี อดัมส์ ติดอยู่บนเครื่องบินหลังถึงที่หมาย โดยไม่ได้ตรวจสอบว่ามีผู้โดยสารตกค้างหรือไม่ เรื่องราวของเธอได้รับการเปิดเผยโดยเพื่อนของเธอ ที่นำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กของแอร์แคนาดา และทำให้มีเสียงเรียกร้องสายการบินชี้แจงว่า เหตุการณ์เหลื่อเชื่อเช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

    เอเอฟพีและบีบีซีรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในเที่ยวบินจากเมืองควิเบกไปยังสนามบินโทรอนโตเพียร์สันเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน อดัมส์เล่าว่า เธอเป็นผู้โดยสารคนเดียวในแถวที่นั่งนั้น เธอหลับเพลินโดยไม่รู้ตัวว่าเครื่องบินถึงที่หมายแล้ว และเมื่อตื่นก็พบว่าตัวเองอยู่ท่ามกลางความมืดมิด ผู้โดยสารและลูกเรือลงไปหมดแล้ว และเครื่องโดนลากไปที่ลานจอด

    อดัมส์บอกว่า เธอคิดว่าเธอกำลังฝันร้าย ไม่เข้าใจว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ยังไง เธอโทรศัพท์หาเพื่อน เพื่อบอกว่าเธอติดอยู่บนเครื่อง แต่คุยได้ไม่นานแบตเตอรีโทรศัพท์ก็หมด เธอพยายามควบคุมตนเองไม่ให้แตกตื่นและหาพอร์ตยูเอสบีที่สามารถชาร์จไฟได้ แต่เครื่องบินปิดระบบไฟฟ้าหมดแล้ว สุดท้ายเธอเจอไฟฉายในห้องนักบินและสามารถเปิดประตูเครื่องบินได้ แต่ประตูนั้นสูงจากพื้นถึง 15 เมตร เธอจึงใช้ไฟฉายส่องหาคนช่วย จนพนักงานขับรถลากสัมภาระคนหนึ่งมาเห็นเข้าในสภาพที่เธอนั่งห้อยขาอยู่ที่ประตูเครื่องบิน

    "เขาช็อกแล้วถามว่าพวกนั้นทิ้งฉันไว้บนเครื่องได้ยังไงกัน" เธอเขียนในโพสต์ "ฉันเองก็งงเหมือนกัน"

    แอร์แคนาดาได้ขอโทษเธอกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว แต่อดัมส์บอกว่าหลังเหตุการณ์นั้นทำให้เธอนอนไม่หลับและมักผวากลางดึก สายการบินบอกกับสถานีซีทีวีนิวส์ว่า พวกเขากำลังตรวจสอบเหตุการณ์นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"