เพศไม่ใช่ตัวกำหนดความสุข‘สุกัญญา มิเกล’เตรียมแต่งสาวหล่อ


เพิ่มเพื่อน    

 

          “ความรักที่สวยงาม ไม่จำเป็นต้องจำกัดเพศ” คือนิยามความรักครั้งใหม่ของ ร็อคเกอร์หญิงแกร่ง สุกัญญา มิเกล ที่ล่าสุดในงานแถลงข่าว Green Concert#22 The Lost Rock Songs ที่ ล็อบบี้อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่เพลส  เจ้าตัวก็ยอมแย้มเรื่องของหัวใจ ว่าได้หมั้นหมายกับสาวหล่อนอกวงการที่ชื่อ”จอม” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำลังจะจัดงานแต่งงานขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

          “หลังหย่ามาได้ 4 ปี เราประกาศตัวเป็นเพศที่ 3 ได้ 3 ปีมาแล้ว เผอิญคนนี้เจอกันและมีเรื่องมีราวที่ทำให้ได้มาใช้ชีวิตในบ้านหลังเดียวกันในสถานะเพื่อน เราก็เห็นถึงสิ่งที่เขามีดี ที่สำคัญทุกความเป็นห่วงเป็นใย เขาเริ่มรู้สึกกับเราดีขึ้น ที่สำคัญเวลาที่เจอปัญหาอะไรเขาไม่ทิ้งเรา อันนี้เป็นสิ่งที่สำคัญกว่าการที่โลกจะมองว่าต้องเป็นเพศนั้นเพศนี้ถึงจะเหมาะสม สำคัญคือคนเรามาอยู่ร่วมกันแล้วมันเกิดความสุขใจและไว้ใจ ส่วนที่หลายคนพูดว่าเดี๋ยวมันก็ไม่รอดหรอก ไม่รอดก็ไม่เป็นไรเพราะครั้งแรกเราก็ไม่รอดไปแล้ว

            เราบอกลูกคนแรกเลยในการที่เราเป็นเพศที่สาม ตอนแรกเขาก็ถามว่าที่เพศที่สามคืออะไร เราก็ได้โอกาสอธิบายให้เข้าใจซึ่งเป็นในทางวิชาการหมดเลย ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องอารมณ์ส่วนตัว วันนึงลูกเราก็ต้องโบยบินไปมีชีวิตของตัวเอง ที่เหลือเราก็ต้องอยู่คนเดียว ฉะนั้นเราก็ต้องหาคนที่จะเป็นเพื่อนกันไปตลอดชีวิต ซึ่งเราก็มีเพื่อนคนที่จะได้ไปสนุกร่วมกัน และเป็นคนที่เราไว้ใจที่สุด เราตามหาคนที่เราไว้ใจที่สุด แต่ไม่ได้ตามหาคนเซ็กซ์ที่ดีที่สุด

          งานแต่งจะมีขึ้นวันที่ 6 กันยาน แต่งเสร็จก็มาขึ้นคอนเสิร์ตต่อเลย  ถามว่าระยะเวลาในการดูใจน้อยไปไหม การเป็นเพื่อนกันราวๆ เกือบปี แต่ว่ามีโอกาสได้เจอกันก่อนตั้งแต่ตอนที่เขามาดูคอนเสิร์ตเราก็ 2 ปีแล้ว หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยให้กำลังใจกันในฐานะเพื่อน จนพอเขามีอุบัติเหตุในชีวิตก็เข้ามาพักกับเรา ตอนนั้นเริ่มเห็นกันชัดขึ้น เจอกันเกือบ 24 ชั่วโมง แค่แยกห้องนอนเฉยๆ ที่เหลือก็ทำกิจการร่วมกันทั้งวัน เขาช่วยดูแลลูกและติดต่อประสานให้เรา

          คาดหวังกับความรักครั้งนี้ยังไงบ้าง  คาดทำไม ไม่ต้องคาดจะแต่งแล้ว เราว่าความเป็นเพื่อนสำคัญสุด ถ้ารักกันแล้วไม่มีความเป็นเพื่อน มีแต่ความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ มันจบตั้งแต่แรกแล้ว เพราะไม่มีใครเป็นเจ้าของใคร มันมีแต่ความเข้าใจและความอยากอยู่ดูแลกันและกัน ตัวเรามีให้เขา และเราเชื่อว่าเขามี ถึงแม้ว่าต่อไปข้างหน้าทีอุบัติเหตุอะไรก็แล้วแต่ ถ้าเจาไปเจอคนที่ดีกว่าเรา เราก็ยินดี เพราะเราเห็นเขามีความสุขเราก็ดีใจ ส่วนของเราจะไปมีใหม่มันก็เรื่องของเรา"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @Supinda Newborn @Sukanya Migael


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"