ลดาวัลลิ์ขู่ลุงตู่ประชุมสภาที่ผ่านมาแค่โหมโรงของจริงเข้มข้นกว่านี้!


เพิ่มเพื่อน    

30 มิ.ย.2562 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ที่นครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นบอกว่า รู้สึกไม่สบายใจที่เห็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ขออย่าจ้องแต่จะล้มรัฐบาลว่า จะสบายใจหรือไม่สบายใจก็เป็นเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ต้องเผชิญ สภาวันนี้เกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.ภายใต้รัฐธรรมนูญ 2560 ที่เครือข่ายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เขียนล็อกเอาไว้เพื่อปูทางให้ พล.อ.ประยุทธ์สืบทอดอำนาจ คสช.ต่อ

นางลดาวัลลิ์กล่าวต่อว่า ส่วนที่ระบุอย่าจ้องแต่จะล้มรัฐบาล เรื่องนี้อยากจะบอกว่า รัฐบาลจะล้มหรือจะตั้งอยู่ได้อยู่ที่การกระทำของพล.อ.ประยุทธ์และพรรคร่วมรัฐบาลเป็นหลัก รวมทั้งประชาชนให้การยอมรับและอยากให้รัฐบาลอยู่ต่อไปอีกเพื่อสืบทอดอำนาจหรือไม่ การจะให้พรรคฝ่ายค้านยกมือสนับสนุนรัฐบาลก็อยู่ที่การกระทำของ ครม.และ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเป็นสำคัญว่าทำดี ทำถูกต้องหรือไม่ ฝ่ายค้านต้องการแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย พล.อ.ประยุทธ์ยอมรับได้หรือไม่ พรรคฝ่ายค้านเสนอญัตติด่วนให้สภาตั้งกรรมาธิการขึ้นมาศึกษาหาข้อเท็จจริงว่าการสรรหา ส.ว.ดำเนินไปอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับให้ตั้งหรือไม่ หรือจะขัดขวางไม่ให้สภาฯทำหน้าที่ควบคุมตรวจสอบ 

"นี่แค่เพียงโหมโรงเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ก็แสดงทีท่าอ่อนใจเสียแล้ว ฉากต่อไปรับรองเข้มข้นกว่านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องมาเข้าร่วมประชุมสภามาฟังเสียงและเห็นหน้า ส.ส.เวลาอภิปรายในที่ประชุมสภา ถึงตอนนั้น คงประจักษ์ว่า การเป็นนายกฯสมัยที่ 2  อาจจะยากกว่าการเข็นครกขึ้นภูเขาก็ได้" นางลดาวัลลิ์กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"