'แม่นิว'ชง7พรรคฝ่ายค้านดันกม.คุ้มครองนักกิจกรรม เพื่อแม้วฉับไว!ตั้งกระทู้ถามสด'ป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ค.62 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานใหญ่ทีโอที แจ้งวัฒนะ น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว เดินทางมายื่นหนังสือถึง พรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยมีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยตัวแทน 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านเป็นผู้รับหนังสือ 

น.ส.พัฒน์นรี กล่าวว่ามายื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับบุตรชาย ที่ถูกทำร้ายร่างกาย 2 ครั้งในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้จ่านิวได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยตนในฐานะเเม่รู้สึกสงสารลูกชายที่ถูกทำร้ายร่างกายโดยที่ไม่ทราบสาเหตุ ทั้งที่ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร รวมทั้งไม่ได้มีปัญหาหนี้สิน แต่เป็นนักกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งเชื่อว่าอาจจะทำให้บางกลุ่มไม่พอใจ และเรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับทางการเมืองแน่นอน ดังนั้นอยากให้ผลักดันกฎหมายคุ้มครองนักกิจกรรมทางการเมือง และเร่งรัดดคีเพื่อหาตัวคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว 

ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวว่า หลังจากพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรค ได้รับหนังสือแล้ว จะดำเนินการขอให้สภาพิจารณาดำเนินการตามหน้าที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน ถือเป็นเรื่องความมั่นคง โดยจะมีการยื่นกระทู้ถามสด กระทู้ที่ 3 ถึงเรื่องดังกล่าวในวันนี้ โดนมีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยเป็นผู้ยื่น และจะมีการพิจารณาทำญัตติด่วนในเรื่องของการดูแลและตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน และการทำร้ายร่างกายนักกิจกรรม 

ขณะที่นายจิรายุ กล่าวว่า สำหรับรายละเอียดเรื่องกระทู้ถามสดในวันนี้ ตอนแรกตนคิดว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะมาตอบด้วยตนเอง เพราะบ้านพักอยู่ในเขตเดียวกับ จ่านิว แต่ก็ได้มอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม มาตอบแทน 

ส่วนที่จะมีญัตติเสนอตั้งกรรมาธิการวิสามัญ เพื่อติดตามการทำงานของภาครัฐ ที่ทำหน้าที่ดูแลสิทธิมนุษยชน เพราะที่ผ่านมามีการประทุษร้ายนักกิจกรรม   ทั้งจ่านิว และนายเอกชัย หงส์กังวาน  ขอเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ตอบคำถามสังคมและสั่งการในเรื่องดังกล่าว เพราะตอนนี้ ถือเป็นนายกฯ ที่มาตามกระบวนการประชาธิปไตย จะมีการสั่งการกับผู้เกี่ยวข้องอย่างไร เพราะหากดูแลทุกข์สุขของประชาชนไม่ได้ ประชาชนก็จะถามว่าเป็นนายกฯประเทศไหน 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"