2 ดาราสาว 'ปันปัน-เอสเธอร์' เข้ารับทราบข้อหารีวิวสินค้าเมจิกสกิน สารภาพโฆษณาเกินจริง


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ น.ส.เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา หรือ เอสเธอร์ นางเอกภาพยนตร์เรื่อง “รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน” และ น.ส.สุทัตตา อุดมศิลป์ หรือปันปัน ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกผิด พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ กรณีรับรีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกิน ใช้เวลาในการสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง

พล.ต.อ.วิระชัย รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ดาราทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา สำหรับ “ปันปัน”  รีวิวโฆษณษสินค้าเมสโส เนื้อหาระบุว่า “ใครอยากหน้าใสไม่ต้องฉีดยา ปันปัน มีครีมเมสโสหน้าใส แพ็คเกจคล้ายหลอดฉีดยา แค่ใช้ทาจะรู้สึกได้ตั้งแต่ใช้มี อย.ไทยรับรอง นำเข้าจากประเทศสวิซแลนด์ราคาเพียง 100บาท” เป็นการโฆษณาเกินความจริง เพราะตัวผลิตภัณฑ์เป็นน้ำจากถั่วเหลืองไม่ใช่รกแกะตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด มีความผิดฐานโฆษณาอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.เครื่องสำอาง โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนนางเอกสาวเอสเธอร์ รีวิวสินค้าเซรัมเมสโสเช่นเดียวกัน โฆษณาว่า “เซรั่มหน้าใสกระชับไม่เหี่ยวย่น” เป็นความผิดฐานเดียวกันกับปันปัน โดยดาราทั้ง 2 คนมีอัตราโทษปรับจึงเป็นอำนาจของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสามารถเปรียบเทียบปรับได้เลย เมื่อเปรียบเทียบปรับคดีเป็นอันยุติ ขณะนี้ศิลปินดาราเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้วทั้งหมด 12 คน เหลืออีก 1 คน จะเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาวันจันทร์ที่ 8 ก.ค.นี้

ด้านนางเอกสาว ปันปัน เปิดเผยว่า  เดินทางเข้ามารับทราบสิ่งที่เราทำไว้ โดยให้การรับสารภาพ การกระทำของเราส่งผลกระทบต่อผู้ริโภค หลังจากนี้จะเดินทางไปเสียค่าปรับที่ อย.ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนก่อนรับงานต้องตรวจสอบให้ดีกับ อย.และคำนึงถึงความปลอดภัย เพราะการกระทำของดารามีผลต่อผู้บริโภคหรือประชาชน เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อวงการบันเทิงทั้งวงการ เป็นสิ่งที่ค่อนข้างรุนแรง

ส่วน เอสเธอร์เผยว่า เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาโดยให้การรับสารภาพ เพราะข้อความในการโฆษณาเกินความจริง จากนี้จะไปเสียค่าปรับที่ อย.การกระทำครั้งนี้ส่งผลกระทบหลายอย่าง เราทำผิดต้องยอมรับผิด ต่อไปการรับงานโฆษณาต้องเชคให้ดี เพราะที่ผ่านมาก็ว่าเชคดีแล้วยังพลาดต้องเชคให้ละเอียดยิ่งขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"