ทีมเศรษฐกิจปชป.รุกอีสานประเดิมขอนแก่นรับฟังเกษตรกรแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน 


เพิ่มเพื่อน    


5ก.ค.62-นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 3-5 ก.ค. 2562 ทีมศรษฐกิจทันสมัย (New Economy) ปชป. นำโดยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะทำงาน รวมถึงนายอรรถ เหมวิจิตรพันธุ์ ดร.อักษรศรี พาณิชสาส์น นางฮอลลี่ อัมระนันท์ นายสุริยพงศ์ ทับทิมแท้ และนายนาวี นาควัชระ ได้ลงพื้นที่อีสานประเดิมจังหวัดขอนแก่นพบสภาเกษตรกร เพื่อรับฟังปัญหาเกษตรกรภาพรวม ราคาสินค้าเกษตร พร้อมหาแนวทางบูรณาการโดยใช้กลไกของกระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงพาณิชย์ ที่พรรคจะได้บริหารมาแก้ปัญหา เพื่อนำไปสู่ความยั่งยืน

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กล่าวว่า การแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรในปัจจุบัน จำเป็นต้องมุ่งพัฒนาคุณภาพสินค้าควบคู่ไปกับการทำตลาด ซึ่งในระยะยาวจะช่วยเพิ่มราคาให้กับสินค้าเกษตร การลงพื้นที่มารับฟังปัญหาที่จังหวัดขอนแก่น ร่วมกับสภาเกษตรกร ต.ท่าพระ และการพบปะชุมชนสหกรณ์โคนม บ้านซำจาน ต.เขาค้อ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ในครั้งนี้ ถือเป็นแนวทางในการที่จะนำไปปรับใช้ในทุกพื้นที่ 

"การแก้ปัญหาเกี่ยวกับสินค้าเกษตรในปัจจุบัน ทุกภาคส่วนต้องปรับตัว เปลี่ยนมุมมอง เปลี่ยนวิธีคิด ไม่ใช่มุ่งที่จะขายสินค้าเพื่อป้อนตลาดเพียงอย่างเดียว ต้องเน้นการพัฒนาคุณภาพด้วย นอกจากจะทำให้ขายสินค้าได้ราคาเพิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศได้ด้วยเช่นกัน แนวทางทำงานของเราจึงเน้นเรื่องความยั่งยืนเป็นหลัก"นายปริญญ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"