'โชเล่ย์ ดอกกระโดน' ตลกตกอับสู่ยูทูบเบอร์คนตามหลักแสน!


เพิ่มเพื่อน    

 

          ห่างหายจากหน้าจอไปนานเลยทีเดียว สำหรับ ตลกชื่อดัง อย่าง โชเล่ย์ ดอกกระโดน ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวไม่มีงานแต่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นเน็ตไอดอล ยูทูบเบอร์ สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว ล่าสุด โชเล่ย์ ได้มาเปิดใจผ่านทางรายกาย คุยแซ่บshow ถึงชีวิตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน
          "จริงๆก็มีงานให้ทำทุกวันนะ แต่เป็นงานบ้านนะ เพราะไปอาศัยญาติอยู่ต่างจังหวัด แต่งานวงการอะไม่มี ช่วงนึงพี่ดังแล้วอยู่ดีๆก็ไม่มีงาน เศร้าไหมเหรอ ก็คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า เรามันนิสัยเหมือนผู้หญิง อะไรนิดหน่อยก็ชอบคิดมาก ก็เลยอยากจะไปให้ไกลๆ อยู่บ้านพี่น้อง แต่พอไปจริงๆแล้วมันไม่ใช่ ทำไมคนนั้นไม่เล่นแบบนั้น ทำไมคนนี้ไม่เล่นแบบนี้ คิดถึง แต่พอกลับมาพี่ไม่ได้วิ่งหางานเลย ไม่ได้ไปหาใครเลย
          ตอนที่ไปอยู่บ้านญาติต่างจังหวัด ว่างงานอยู่เป็น 10 ปี ตอนที่มานั่งเล่นคอมฯนี่มาช่วงหลังๆแล้ว ตอนนั้นพี่ก็เครียดเพราะตอนมีตังค์พี่ไปซื้อบ้านอยู่ 4.2 ล้าน หลายคนบอกให้ขายบ้านแล้วไปหาเช่าห้องเล็กๆอยู่ แต่พี่กัดฟันผ่อนบ้าน ส่งไม่เคยขาดเลย ตอนนี้เหลือ 4 แสนกว่าบาทแล้ว

 

 

          คำว่าตลกตกอับ ได้ยินบ่อยเลย ไม่เสียใจนะ มันธรรมดา คลื่นลูกใหม่ ลูกเก่า ใครจะมีชื่อเสียงค้ำฟ้า คือเราหายไปนานพอเรากลับมาจะให้เขามาสงสารเมตตาเหมือนเดิม มันเป็นไปไม่ได้
          กลับมาครั้งนี้ มีการสร้างเพจเป็นของตัวเอง  พี่ไม่ได้สร้างเองนะ FC เขาสร้างให้ ทีนี้มันเกิดจากตอนนั้นพี่ไปงานบุญที่ใต้ แล้วพี่ก็ตักข้าวให้กับพี่น้องกินกัน ช่วงนั้นเขาก็เปิดเพลงอินเดีย พี่ก็ร้องเพลงอินเดียแล้วก็เต้นไป ลูกสาวก็ถ่ายคลิปแล้วเอามาโพสต์หลังจากนั้นสามวัน มีคนดูยอดวิวล้านกว่า ลูกบอกว่าถ้าเป็นวัยรุ่นพ่อเป็นเน็ตไอดอลไปแล้ว ก็เลยถามว่าแล้วเน็ตไอดอลมันจะได้อะไร ลูกก็บอกว่าก็มีคนมาคุยไง ลูกเขารู้ว่าพี่เหงา อยากจะคุยกับคนโน้น คนนี้ เราก็อยากทำมากเลย เลยทำเพจ เฟซบุ๊กก่อน ให้ลูกทำให้ ผ่านไป 6-7 เดือนมีคนตามอยู่ 37 คน

 

 

          คนที่ถ่ายให้ตัดต่อให้คือลูกสาวคนเล็ก เดือนที่ 1-7 มีอยู่ 37 คน พอเดือนที่ 8 ขยับขึ้นมาเป็นหลักร้อย รีบตะโกนเรียกลูกใหญ่เลย ตอนนั้น 300 คน ดีใจมาก ตลอด 7 เดือนก็ถ่ายคลิปใหม่ลงตลอด ตั้งใจทำเพื่อคุยกับแฟนๆนี่แหละ ก็มีคลิปทำอาหาร อาหารแบบบ้านๆหมดเลย
          เรื่องสร้างรายได้ไม่ได้คิดเลยนะ มีคนตั้งกล่องเปิดรับบริจาคให้เราก็ไม่เอา มีคนจะส่งเงินมาช่วยค่าทำอาหาร เราก็ไม่เอา ที่ผ่านมาเราไม่มีงาน ลูก เมีย รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วตอนนี้เรายังรบกวนลูกเมียขอเงินมาทำคลิปอีกล่ะ หรือว่าเราจะเปิด อย่างน้อยช่วยนิดๆหน่อยๆก็ยังดี เพราะลูกเราเขาเห็นเรามีความสุข
          รายได้ที่เข้ามาพิเศษจากการที่เราทำในสิ่งที่เราชอบ เดือนนึงได้เท่าไหร่เหรอ ขอบบอกต้นทุนคลิปบางคลิปก็พันกว่า บางคลิปก็ไม่ถึง ก็กะว่าคลิปละพัน 1 เดือนก็ 12,000 บาท รายได้ก็ประมาณหมื่นกว่าๆ เหลือค่าใช้จ่ายช่วยลูกก็ 4-5 พันบาท อยากจะบอกอะไรกับสองสาวข้างๆเหรอ ก็ขอบคุณนะ ตอนผมไม่มีงานเขาไม่เคยมีปฎิกิริยาอะไรเลยทั้งเมีย ทั้งลูก ไม่เคยจะรังเกียจเราเลย ขอบคุณมาก"

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"