เด้ง ผอ.ร.ร.วัดสุทธิฯ ช่วยราชการ สพม. 2 กทม. ฉาวตุกติกคูปองนักเรียน


เพิ่มเพื่อน    

9ก.ค.62-ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เมื่อเวลา 10.30 น. - นายชนธัณ อัศวฐานนท์ ประธานกลุ่มสุทธิต่อต้านคอรัปชั่นและศิษย์เก่าโรงเรียนวัดสุทธิวราราม พร้อมด้วย นายสหรัฐ ก้องเกียรติศักดิ์ ประธานสภานักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม และนักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวราราม เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนการตรวจสอบการทำงานของนายอารีย์ วีระเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวราราม ถึงความไม่โปร่งใสในการบริหารงาน โดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนุ dวงศ์จินดา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผช.เลขาฯ กพฐ.) เป็นผู้รับเรื่อง

นายชนธัณ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีกลุ่มผู้ปกครองและนักเรียนได้ยื่นหนังสือให้มีการตรวจสอบ นายอารีย์ ทั้งในกรณีคูปองเงินอุดหนุนอุปกรณ์การเรียนให้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น คนละ 210 บาท และมัธยมศึกษาตอนปลาย 230 บาทแทนเงินสด แล้วต้องซื้ออุปกรณ์การเรียนภายในโรงเรียนเท่านั้น แต่คุณภาพของสินค้าไม่เหมาะสมกับมูลค่าคูปอง มีการปรับขึ้นราคากระเป๋านักเรียนจาก 300 เป็น 350 บาท แต่กลับมีคุณภาพต่ำลง และปัญหาคูปองในโรงอาหารและปัญหางบประมาณการจัดสอนพิเศษเพื่อการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) แล้ว และตนทราบดีว่าเรื่องนี้อยู่ระหว่างกระบวนการสืบข้อเท็จจริง แต่ขณะนี้มีข้อกังขาและแคลงใจ เนื่องจาก ผอ. มีการดำเนินการเรียกนักเรียนและศิษย์เก่าเข้าไปพบ เพื่อขอให้ยุติการเคลื่อนไหว ดังนั้นตนจึงต้องมาร้องเรียน เพื่อที่จะให้ส่วนกลางได้เข้าไปดำเนินการตรวจสอบการกระทำครั้งนี้

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ธนุ กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 2 กทม. ย้าย ผอ.รร.วัดสุทธิฯ มาช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้ สพฐ.ไม่ได้ นิ่งนอนใจ มีการติดตามอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้เร่งรัดให้ สพม.กทม. เขต 2 เร่งสรุปผลสอบโดยเร็ว โดยจากนี้ สพฐ. จะตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง จากส่วนกลางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนและประเด็นเชิงลึกมากขึ้น เบื้องต้นพบข้อมูลสอดคล้องกับที่เด็กๆ ร้องเรียนมา ยืนยันจะตรวจสอบและสรุปเรื่องที่เกิดให้เป็นธรรมกับทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังตอบไม่ได้ ว่าผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่ร้ายแรง แต่ตามระเบียบแล้ว หากพบข้าราชการทุจริตจริงก็ต้องโดนโทษวินัย

ด้านนายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาฯ กพฐ. กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเราต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายทั้งผู้ที่ร้องเรียนและผู้ถูกร้องเรียน ซึ่งในส่วนของคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงจากส่วนกลางนั้น ตนได้มอบหมายให้นายธีร์ ภวังคนันท์ หัวหน้าศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน (ฉก.ชน.) เป็นประธาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"