'นคร'สุดปลื้มได้ดิบได้ดีนั่งรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลั่นจะสืบสานภารกิจประชาธิปไตยล้างมรดกบาปของเผด็จการให้สิ้น


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.ค.62 - นายนคร มาฉิม สมาชิกพรรคเพื่อไทย และเพิ่งได้รับเลือกรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

พรรคเพื่อไทย เป็นพรรคการเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศไทยในเวลานี้ ได้ประกาศเจตนารมณ์ จุดยืน และอุดมการณ์เพื่อประชาชนและประชาธิปไตย สานต่อแนวคิดและนโยบายจาก พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน ที่ถูกเครือข่ายเผด็จการทำลายทิ้ง พรรคเพื่อไทยถือเป็นทัพหลวง ของฝ่ายประชาธิปไตย อย่างแท้จริง

จากการต่อสู้ที่ผ่านมา ผู้นำ แกนนำ และพี่น้องร่วมอุดมการณ์ได้ต่อสู้กับระบอบเผด็จการและเครือข่ายเผด็จการ ด้วยหลักการ ด้วยความจริง ด้วยเหตุผล ด้วยสติปัญญา ด้วยนโยบายที่ดีกว่า พวกเขาต่อสู้ด้วยความเสียสละ กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว เพื่อนำพาประเทศไทยให้เจริญไพบูลย์เช่นอารยะประเทศ ให้ประชาชนมีสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาคและภราดรภาพ เพื่อปลดพันธนาการ โซ่ตรวนที่ระบอบเผด็จการผูกมัดกดขี่ข่มเหง คนไทยไว้ อย่างหนาแน่นและยาวนาน 

ผลงานและความสำเร็จที่ผู้นำ แกนนำพรรคหลายรุ่นร่วมกันทำมา ส่งผลให้คนไทยมีชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง แม้ว่าการเมือง ยังไม่สามารถเอาชนะฝ่ายเผด็จการได้เพราะฝ่ายเผด็จการมีปืน มีกลุ่มทุนผูกขาด คอยหนุน มีข้าราชการระดับสูงหลายคน มีองค์กรอิสระ หลายองค์กร มีกระบวนการยุติธรรมบางคน มีนักการเมืองบางคนและพรรคการเมืองบางพรรคเป็นแนวร่วม เป็นเครื่องมือสามารถยึดอำนาจประชาชนไปได้ แล้วออกกฎ กติกา ในการปกครองเพื่อสืบทอดอำนาจของฝ่ายเผด็จการตลอดไปเช่นที่เป็นอยู่ การต่อสู้ของสงคราม 2 ระบอบ ประชาธิปไตยกับเผด็จการจึงดำรงอยู่ ถึงวันนี้ และอีกยาวนานจนกว่าฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะ
สภาพการณ์ในปัจจุบัน บริบทของประเทศเปลี่ยนไปมากทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง 

ด้านเศรษฐกิจ คนรวยเพียงไม่กี่ตระกูล ยิ่งรวยขึ้น เพราะรัฐบาลเผด็จการปล่อยให้มีการผูกขาด ตัดตอน ให้สิทธิสัมปทานในหลายภาคส่วนของระบบเศรษฐกิจ ในขณะที่คนส่วนใหญ่กลับยิ่งยากจนลง ไม่มีงานทำ มีรายได้ไม่พอกับรายจ่าย ขาดโอกาสที่จะยกระดับความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิต เกินครึ่งมีหนี้สินล้นพ้นตัว ใช้หนี้ไปจนตาย ยังไม่หมด ที่น่าสะท้อนใจ ลูก หลาน ที่กำลังศึกษาและที่จบการศึกษามามีหนี้สินจาก กยศ. มากแล้วไม่มีงานทำ มองไม่เห็นอนาคต

ด้านสังคม รัฐบาลเผด็จการที่สวมเสื้อคลุมประชาธิปไตยนี้ไร้ความสามารถที่จะป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปล่อยให้อาชญากรรม และธุรกิจสีเทา หวย บ่อน ซ่อง เจ้าพ่อ มาเฟียครองเมือง ที่หนักหนาที่สุดคือนอกจากจะไม่สนับสนุน ปกป้อง คุ้มครองพระพุทธศาสนาแล้ว ยุคสมัยนี้พระพุทธศาสนาถูกทำลายกระทำย่ำยีมากที่สุด ศีลธรรมเสื่อมทรุดอย่างน่าใจหาย ซึ่งหากปล่อยไป พระพุทธศาสนาอาจสูญสิ้นไปในเร็ววันก็ได้

ด้านการเมือง เป็นยุคที่คนไม่ดี ที่ได้อำนาจมาจากการปล้น การรัฐประหาร การทุจริต คดโกง การซื้อสิทธิขายเสียง มีอำนาจ บ้านเมืองถูกปกครองด้วยกฎ กติกาของกบฏ การทุจริตคอรัปชัน สูงมากเป็นประวัติการณ์ มีแต่เจ้าพ่อ มาเฟีย ครองเมือง ถอยหลังย้อนยุคไปหลายสิบปี และเผด็จการพยายามนำเอารูปแบบ การปกครองแบบรัฐบาลทหารพม่า และลอกแบบการปกครองแบบเผด็จการฟาสซิสต์มาปกครองประเทศ

ได้ปรึกษาหารือกับท่านหัวหน้า กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคหลายๆท่าน มีความเห็นพ้องต้องกันว่า ภายใต้รัฐบาลเผด็จการที่สืบทอดอำนาจมานี้ ทำให้ประเทศไทยของเรา วิกฤติแทบจะทุกด้านทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง สาเหตุสำคัญอันดับต้น เกิดจากรัฐธรรมนูญ ที่ไม่เป็นไปตามหลักการสากลในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งจะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นการด่วน เป็นต้น เพราะหากปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ต่อไป ไทยอาจเป็นรัฐที่ล้มเหลว

พรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคการเมืองแกนนำฝ่ายประชาธิปไตย จึงจำเป็นอย่างยิ่งยวด ที่ต้องสืบสานภารกิจ เจตนารมณ์ และอุดมการณ์ ที่จะแก้วิกฤติชาติบ้านเมือง นำทัพฝ่ายประชาธิปไตยให้ชนะ เป็นศูนย์รวมของประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยทุกกลุ่ม ทุกองค์กร ทุกสาขา อาชีพ ทั้งในและต่างประเทศที่เป็นคนไทยมาผนึกกำลังเป็นหนึ่ง อย่างมีเอกภาพ นำทัพต่อสู้กับเผด็จการ ด้วยสันติวิธี ด้วยหลักการประชาธิปไตย ด้วยความรู้ ด้วยความจริง ด้วยเหตุผล ในทุกวิถีทาง นำพาประเทศออกจากหลุมดำ ออกมาจากยุคมืด ที่ระบอบเผด็จการปกคลุมอยู่ ให้ได้ แล้วมองไปข้างหน้า สร้างอนาคตที่ดีกว่า สร้างบ้านเมืองของเราให้เจริญรุ่งเรือง สร้างกฎ กติกาที่เป็นธรรม ล้างมรดกบาปของเผด็จการให้สิ้น เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของคนไทยและลูกหลานของเราทุกคน 

ขอบคุณหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรค สมาชิกพรรคทุกท่านที่มอบความไว้วางใจ ขอความร่วมมือจากพี่ น้องประชาชน ผู้รักประชาธิปไตย รักความเป็นธรรม รักความถูกต้อง มาร่วมอุดมการณ์เดียวกันเพื่อประชาชนและประชาธิปไตยกับพรรคของเรา นะครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"