ธรรมชาติฟื้น ฝูงฉลามหูดำกว่า 100 ตัวขึ้นมาหากินน้ำตื้น หมู่เกาะห้อง จ.กระบี่


เพิ่มเพื่อน    

 

วันที่ 14 กรกฎาคม 2562  นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีจังหวัดกระบี่  บันทึกภาพ ฝูงฉลามหูดำกว่า 100 ตัว ว่ายน้ำจับปลาเล็กบริเวณน้ำตื้น ชายหาดข้างท่าเรือ หมู่เกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่  ช่วงเช้าวันนี้  โดยฉลามฝูงดังกล่าว มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 1-1.50 เมตร  โดยฉลามหูดำใช้เวลาขึ้นมาหาอาหาร 30 นาที จึงว่ายน้ำกลับลงไปยังบริเวณน้ำลึก

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า พบเห็นฝูงฉลามหูดำขึ้นมาว่ายน้ำหาอาหารริมชายหาดไม่บ่อยนัก  ส่วนใหญ่จะในช่วงอากาศเปิด และน้ำขึ้นไม่สูง และจะพบในช่วงเช้าเท่านั้น  แต่ครั้งนี้มีจำนวนมาก ที่สุด มีกว่า 100 ตัว ทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ เข้ามากินสัตว์น้ำขนาดเล็ก ใกล้ชายฝั่ง   เนื่องจาก  ส่วนใหญ่ ฉลามหูดำ อาศัยบริเวณน้ำลึกและออกหาอาหารในช่วงกลางคืนรอบๆ หมู่เกาะห้อง  ที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ โดยเจ้าหน้าที่คุมเข้มห้ามทำประมงบริเวณหมู่เกาะแห่งนี้ อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งฉลามหูดำไม่ทำร้ายคน จึงไม่มีปัญหากับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา และนับว่าน่ายินดี เพราะในการพบฉลามหูดำ บ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของทะเลในบริเวณหมู่เกาะห้อง ภายในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีแห่งนี้...


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"