หวั่นระเบิดซ้ำ!ผบ.ทร.สั่งกำลังพลเชื่อมใจประชาชน3จว.ชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.62- พลเรือโท กาญจน์ ดีอุบล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธินกองทัพเรือ ขณะปฏิบัติหน้าที่ ริมถนนสายบ้านทอน – บาเจาะ ช่วงบริเวณบ้านดูกู หมู่ 3 ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เป็นเหตุให้ ทหารพรานนาวิกโยธินที่เป็นเจ้าหน้าที่ประจำรถยนต์ลาดตระเวนได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ประกอบด้วย พันจ่าเอก เชิดชัย อินต๊ะวิกุด  อาสาสมัครทหารพรานธีระวัฒน์ ศรีสุข และ อาสาสมัครทหารพรานวิทยา อักขชาติ

โดยจากการจรวจสอบพบว่าจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด มีหลุมลึก 2 ฟุต กว้าง 4 ฟุต  มีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊ส หนัก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ  โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 นาย ได้ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะ ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า เส้นทางที่ถูกลอบวางระเบิดในครั้งนี้เป็นเส้นทางที่พระสงฆ์และพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ สัญจรไปมาอยู่เป็นประจำ ดังนั้นเพื่อ ให้พี่น้องประชาชนทุกคนให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุข รวมทั้งเตรียมความสงบเรียบร้อยก่อนวันพระใหญ่ในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา กองทัพเรือจึงได้จัดกำลัง ทำการลาดตระเวนและคุ้มครองเส้นทางดังกล่าว  โดยกำลังพลของกองทัพเรือทุกนาย จะยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทในการปฏิบัติภารกิจ เพื่อ

ให้ความคุ้มครองในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้อง ประชาชน โดยไม่แบ่งแยกว่าเป็นฝ่ายใด  ทั้งนี้ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์  ผู้บัญชาการทหารเรือ มีความห่วงใยและ กำชับกำลังพลให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท เพิ่มมาตรการด้านการข่าวและสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจและความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมทั้งมอบ นโยบายในการปฏิบัติหน้าที่แก่กำลังพลทุกนายที่ว่า  

  “ทหารเรือต้องเป็นกองทัพทหารของประชาชน หายใจ เชื่อมใจ และมีชะตาชีวิตร่วมกันกับประชาชน สู้เพื่อรับใช้ประชาชน ที่ใดมีศัตรู ที่ใดมีอันตราย ที่นั่นย่อมมีทหารของกองทัพเรือ ให้สมกับคุณค่าที่ส่งมอบให้กับสังคม เป็นกองทัพเรือ ที่ประชาชนเชื่อมั่น และภาคภูมิใจ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"