'ทอน'ด่าข้ามโลกระบอบคสช.ที่มีการเลือกตั้ง!ท่องคาถาปฏิรูปกองทัพตัดวงจรรัฐประหาร


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.ค.62- นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์  VOA ภาคภาษาไทย ถึงการเดินทางเยือนอเมริกาว่า ที่นิวยอร์กได้พบกับมูลนิธิที่เกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชน พบกับนิวยอร์กไทม์ พบกับบรรณาธิการที่ดูเรื่องข่าวต่างประเทศ เขาสนใจเรื่องสิทธิมนุษยชนในประเทศไทย เรานั่งพูดคุยเรื่องสถานการณ์การเมือง การละเมิดสิทธิมนุษยชนในไทย 

ในอเมริกากลุ่มที่เป็นข้าราชการของรัฐทั้งหมด จะสนับสนุนเป็นอย่างดีเลย แต่ส่วนที่เป็นระดับบนเรายังไม่เจอ ถ้าจะเข้าใจท่าที่รัฐบาลประธานาธบดีทรัมป์ว่ามีท่าทีอย่างไรกับสิทธิมนุษยชน จะผลักดันอะไรต่อไป เรายังไม่มีโอกาสได้เข้าไปพูดถึงตรงนั้น

เมื่อVOAถามว่ามีเสียงวิจารณ์มาเพื่อพีอาร์พรรค นายธนาธรเลี่ยงไม่ตอบ โดยหันไปพูดเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นแทน โดยบอกว่ากำลังดูระดับอบจ.ก่อน และปฏิเสธกับ VOA ไม่ตอบเรื่องการส่งคนลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่ากทม.

และเมื่อVOA ถามประเด็นพีอาร์พรรคทำลายประเทศอีกครั้ง นายธนาธร จึงตอบว่า เป็นการโจมตีของฝั่งตรงข้าม ของคนที่ไม่อยากเห็นประชาธิปไตยเกิดขึ้นในประเทศไทย  เราไม่มีเจตนาร้ายกับประเทศ  เราต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้ มีวิธีเดียวคือทำให้ประเทศกลับมาเป็นประชาธิปไตยอีกครั้ง หยุดยั้งวงจรรัฐประหาร ปฎิรูปกองทัพ ไม่ให้รัฐประหารเกิดขึ้นอีก นี่คือภารกิจของคนรุ่นเรา 

ถามว่าเลือกตั้งแล้ว ตั้งครม.แล้ว คิดว่าเกมปฎิรูปการเมือง แก้รัฐธรรมนูญ ปฏิรูปกองทัพ ไปอยู่ในเกมคนอื่นแล้วหรือไม่ นายธนาธรตอบว่า ไม่ ถ้าไม่ปฏิรูปกองทัพ ไม่มีวันหยุดยั้งการรัฐประหารได้ ดังนั้นถ้าจะทำให้ประชาธิปไตยกลับมา หนีไม่พ้นต้องแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับ กองปฏิรูปกองทัพ เราจะทำต่อเนื่อง 

"เรานิยามประเทศไทยตอนนี้ว่าระบอบคสช.ที่มีการเลือกตั้ง น่าจะเหมาะสมที่สุด นี่ไม่ใช่ประชาธิปไตยแน่ๆ ไม่ใช่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอย่างเป็นประชาธิปไตยแน่ๆ"หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ยังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"