สังคมผู้สูงอายุดันจักรยานสามล้อบูม


เพิ่มเพื่อน    


18 ก.ค. 2562 นายธนภัทร ศิริพรประสาร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ราชา ไซเคิล จำกัด ผู้ให้บริการรับจ้างผลิตจักรยานครบวงจร เปิดเผยว่า ขณะนี้จักรยานสามล้อเอนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นประเภทปั่นทั่วไป และประเภทจักรยานไฟฟ้า ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจัยหลักมาจากการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุของไทย ทำให้ลูกหลานสนใจเลือกซื้อจักรยานประเภทสามล้อให้กับบุพการีใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ การเดินทางไปจ่ายตลาด ปั่นเพื่อสุขภาพ เนื่องจากจักรยานประเภทดังกล่าวใช้ง่าย ปลอดภัย และยังส่งเสริมเรื่องสุขภาพ เชื่อว่าตลาดดังกล่าวจะได้รับความนิยมต่อเนื่อง โดยเฉพาะในต่างจังหวัด

จากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทมีแผนในการพัฒนาสินค้าในกลุ่มดังกล่าว เพื่อเป็นการรองรับความต้องการ และการเติบโตของกลุ่มผู้สูงอายุ โดยปัจจุบัน ราชา ไซเคิล ถือเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดจากยอดขายเดือนละ 200 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นการรับจ้างผลิต 50% กลุ่มสินค้าจักรยานไลฟ์สไตล์ เอนกประสงค์แบรนด์เมโดว์ประมาณ 30% และจักรยานเพื่อการแข่งขันแบรนด์ออพติมา 20% ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทปีนี้ทรงตัวตามทิศทางของตลาดจักรยานโดยรวม

นอกจากนี้ ยังได้ขยายช่องทางและโอกาสทางธุรกิจ จับกลุ่มเป้าหมายใหม่โดยเฉพาะการรับจ้างผลิตจักรยานเพื่อกิจกรรมพิเศษ และการกุศล ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากบริษัทชั้นนำของไทย เลือกใช้บริการเป็นจำนวนมาก จากปัจจุบันมีกำลังการผลิตจักรยานมากถึงปีละ 50,000 คัน รับจ้างผลิตให้กับแบรนด์จักรยานชั้นนำของไทยมากมาย อีกทั้งยังผ่านมาตรฐานสินค้ายุโรป ผลิตจักรยานสินค้าลิขสิทธิ์ชื่อดังต่างๆ จากทั่วโลก

ล่าสุดร่วมกับบริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่นออกาไนเซอร์ จำกัด ผู้จัดงาน อินเตอร์เนชั่นแนล แบงค็อก ไบค์ นำจักรยาน 50 คัน มอบให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านประตูด่าน จ.กาญจนบุรี เพื่อเป็นการช่วยเหลือเรื่องการเดินทางมาเรียนของนักเรียนที่ส่วนใหญ่ต้องเดินเท้ามาเรียน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"