‘พิพัฒน์’ เน้นดึงกีฬาระดับโลกมาไทย


เพิ่มเพื่อน    

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา  เดินหน้าสานต่องานทันที เข้ามามอบนโยบายแก่หน่วยงานกกท. พร้อมเปิดใจมีแผนดึงการแข่งขันระดับโลกมาจัดที่ประเทศไทยมากขึ้น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาสร้างรายได้ให้กับประเทศ พร้อมจะมุ่งเน้นพัฒนากีฬาในระดับเยาวชนสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ เพื่อส่งเสริมให้มีนักกีฬาอาชีพมากขึ้น เบื้องต้นในปลายปีนี้จะมีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์  และภารกิจเร่งด่วนที่สุดก็คือการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว 

        หลังจากที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการจัดตั้งคณะรัฐบาลชุดใหม่ในกระทรวงต่างๆเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยในส่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้แก่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ จากพรรคภูมิใจไทยนั้น

        เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฏาคม ที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา มอบนโยบายแก่ผู้บริหารจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา และผู้บริหารจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา ร่วมงาน ณ บริเวณชั้น 1 กระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา

        โดยในช่วงเช้า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้สักการะบูชาศาลพระภูมิ ประจำกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา ณ บริเวณชั้น 1 หลังจากนั้น ได้เป็นประธานในการประชุมมอบนโยบาย แก่ผู้บริหารจากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา

        รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา กล่าวว่า การท่องเที่ยวในประเทศไทยถือเป็นรายได้หลักของประเทศ ดังนั้น จึงมองถึงการพัฒนาว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศมีนักท่องเที่ยวมากขึ้นและนำรายได้มาสู่ประเทศ โดยปัจจัยต่างๆด้านการท่องเที่ยวในปัจจุบัน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยไม่มีความมั่นใจในด้านความปลอดภัย เพราะฉะนั้นภารกิจเร่งด่วนที่สุดก็คือการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว และเศรษฐกิจโลกมีผลต่อนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในประเทศ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆของโลก โดยจะส่งเสริมการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยในประเทศที่มีเศรษฐกิจที่ดี เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทย 

        นอกจากนี้ ในส่วนของการพัฒนาด้านกีฬา จะมุ่งเน้นพัฒนากีฬาในระดับเยาวชนสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ เพื่อส่งเสริมให้มีนักกีฬาอาชีพมากขึ้น เบื้องต้นในปลายปีนี้จะมีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ซึ่งต้องรอดูว่าจะยกฐานะนักกีฬาให้เป็นเจ้าเหรียญทองได้อย่างไร และในส่วนของการส่งเสริมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว จะดึงการจัดรายการแข่งขันกีฬาระดับโลกเข้ามาสู่ประเทศไทยมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นที่มีในปัจจุบันก็คือ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ Motor GP ซึ่งในอนาคตอยากให้มีการจัดการแข่งขันวิ่งระดับโลก รวมทั้งกีฬา E-Sport โดยการดึงรายการแข่งขันใหญ่ๆเข้ามา เพื่อทำให้นักท่องเที่ยวและผู้ติดตามเข้ามาในประเทศมากยิ่งขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"