“พิธาน”คว้าหุ้น “มอส เบอร์เกอร์” ลุยขยายตลาดในไทย


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.2562 นายพิธาน องค์โฆษิต ประธานบริษัท มอส ฟูดส์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารภายใต้ชื่อ “มอส เบอร์เกอร์” (Mos Burger) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทำการซื้อหุ้น 75% ในบริษัท มอส ฟูดส์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการร้านฟาสต์ฟู้ดสัญชาติญี่ปุ่น มอส เบอร์เกอร์ ในประเทศไทย พร้อมกับเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 200 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนบริษัทรวมปัจจุบัน 206 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายบริหารธุรกิจเชิงรุกมากยิ่งขึ้น ทั้งในส่วนของการขยายสาขาและการตลาด เนื่องจากแบรนด์ดังกล่าวได้เข้ามาในไทยตั้งแต่ปี 2550 แต่ไม่ได้สื่อสารด้านการตลาดมากนัก และสาขาที่เปิดให้บริการก็มีเพียง 8 สาขา

สำหรับแผนระยะ 8 ปีนับจากนี้จะมีการขยายสาขาให้มากขึ้น โดยในปี 2562 จะเปิดเพิ่ม 6 สาขา ขณะที่ปี 2563- 2569 จะขยายในระดับ 9 สาขาต่อเนื่อง และประมาณช่วงปี 2570 จะเพิ่มเป็น 12 สาขาต่อปี เบื้องต้นยังคงเป็นทำเลเขตกรุงเทพฯ เป็นหลัก และกระจายตัวไปตามหัวเมืองใหญ่ต่างจังหวัด เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้มากขึ้น พร้อมกับผลักดันยอดขายในอีก 5 ปีข้างหน้าเป็น 500 ล้านบาท เติบโตจากปี 2561 ปิดไปประมาณ 80 ล้านบาท ทั้งยังคาดการณ์ว่าในอีก 8 ปีจะสามารถเปิดให้บริการได้ 90 สาขา และมีส่วนแบ่งทางการตลาด 10% จากตอนนี้ 1% อีกด้วย

พร้อมกันนี้ ยังได้ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โดยเน้นการทำออนไลน์ และเดลิเวอรี่ ซึ่งจะมีการทำโปรโมชั่นร่วมกับผู้ให้บริการดิลิเวอรี่ต่าง ๆ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการตลาดอื่นๆเพื่อกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นายอัทสึชิ ซากุราดะ ประธานกรรมการบริษัท มอส ฟูดส์ เซอร์วิสเซส อิงค์ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมามีสาขาเปิดให้บริการในญี่ปุ่น 1,300 สาขา และอีก 370 สาขานอกประเทศญี่ปุ่น มียอดขายรวมกว่า 1.3 แสนล้านเยน แบ่งเป็นในญี่ปุ่น 70% และอีก 30% มาจากต่างประเทศ  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"