'กรมสมเด็จพระเทพ'ทรงต้องหยุดเมื่อนักเรียนตัวน้อยร้องทัก'ไปไหนนี่'


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.62 - เรารัก กรมสมเด็จพระเทพรัตน ฯ : Our Beloved Princess Maha Chakri Sirindhorn โพสต์เผยแพร่เรื่องราวน่าประทับใจ ดังนี้ วันพฤหัสบดีที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๒.๒๕ น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทอดพระเนตรแปลงผัก ซึ่งมาจากเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน โครงการบ้านนี้มีรัก ปลูกผักกินเอง ของศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ มูลนิธิชัยพัฒนา ณ ศูนย์เด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลโก่งธนู จังหวัดลพบุรี

โอกาสเดียวกันนี้ มีเด็กนักเรียน ๓ คน เฝ้าฯ รับเสด็จฯ ในชุดนักเรียนพร้อมเสื้อคลุมที่ทำจากถุงพลาสติกเขียนว่า“ปลานิลจิตรลดา พระราชทาน มูลนิธิชัยพัฒนา“ ซึ่งเป็นถุงบรรจุลูกปลานิลจิตรลดาที่พระราชทานแก่ชุมชนแห่งนี้ สมาชิกในหมู่บ้านเห็นว่าถุงดังกล่าวเป็นของมีค่า เพราะได้รับพระราชทานมาจากพระองค์ท่าน ประกอบกับถ้านำไปทิ้งจะทำให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมจึงนำถุงมาดัดแปลงเป็นผ้ากันเปื้อนเวลารับประทานอาหารหรือทำงานศิลปะ

เมื่อพระองค์ท่านทรงเห็นนักเรียนตัวน้อยๆ ทั้งสามคนในชุดกันเปื้อน ทำให้แย้มพระสรวลออกมาในทันที และหลังจากพระองค์ท่านพระดำเนินผ่าน เด็กนักเรียนชายตัวน้อยได้พูดขึ้นว่า “ไปไหนนี่” ทำให้ผู้ที่ได้ยินอดหัวเราะในความไร้เดียงสาไม่ได้

ขอบคุณภาพ.FB_มูลนิธิชัยพัฒนา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"