โพสต์สุดเศร้า!'แพรวา'กับ'แม่ถวิล'หญิงชราร้อยมาลัยขาย


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค.62 - นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการนายกฯ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก  ถึงแม่ถวิล แม่ของ ดร.เป็ดผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 บนทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ ใกล้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมีเนื้อหาดังนี้

แพรวา กับ แม่ถวิล หญิงชราร้อยมาลัยขาย

8 ปีก่อน แม่ถวิล เช้าเที่ยง ที่ใช้ชีวิตอย่างเหน็ดเหนื่อยมาตลอด กำลังมีความหวัง ดร.เป็ดลูกชายของแม่ เพิ่งจบปริญญาเอกจากอังกฤษ มีงานที่มั่นคง พอที่จะเลี้ยงแม่อย่างมีความสุขไปตลอดชีวิต

แล้วช่วงเวลาไม่กี่วินาที ก็เปลี่ยนชีวิตแม่ และชีวิตอีก9ครอบครัวไปตลอด อย่างที่ไม่มีวันจะกลับมาเหมือนเดิมได้อีก

คืนวันที่ 27 ธันวาคม 2553 ลูกชายแม่ โดยสารอยู่ในรถตู้สาธารณะ บนทางยกระดับอุตราภิมุขเส้นทางระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต กับสถานีหมอชิต ในขณะที่ แพรวา อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา เด็กสาววัย17 ขับรถเก๋งฮอนด้าซีวิค ด้วยความเร็วสูง ชนท้ายรถตู้ รถเสียหลักไปชนขอบทางอย่างแรงจนลูกแม่ รวมทั้งคนอื่นๆกระเด็นออกนอกรถ บางคนกระเด็นตกจากทางด่วน

ผู้โดยสาร 14 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ เสียชีวิต 9 คน และบาดเจ็บ 5 คน

8 ปีครึ่ง คดีเพิ่งสิ้นสุด นานไปไม้ครับ พ่อของผู้ตายบางคน ตรอมใจตายไปแล้ว ดีที่แม่ยังมีชีวิตอยู่ร้อยมะลิต่อไป

พ่อ แม่ ครู สังคม ควรจะดูแล ทำความเข้าใจเด็กๆอย่างใกล้ชิดมากขึ้นไหม ไม่ปล่อยให้เด็กขับรถ เที่ยวกลางคืน หรือ ทำอะไรอย่างอื่น ที่จะเป็นอันตรายต่อตัวเด็กเอง หรือคนอื่น จนกว่าเขาจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่พอ ได้รับการสอน การฝืกหัดอย่างถูกต้อง

ระบบงานยุติธรรม ควรปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพ ให้เร็วขึ้นกว่าปัจจุบันหรือไม่ ให้ความยุติธรรมได้ไปถึงผู้ได้รับผลกระทบทันท่วงที ไม่ต้องให้พวกเขารออย่างทุกข์ทรมาน หรือเสียชีวิตไปก่อน

รู้ว่าแม่ถวิล คงคิดถึงลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยงเป็นที่สุด

เราทุกคนมาช่วยออกความคิด ออกแรงกันครับ อย่าให้ครอบครัวใด ต้องสูญเสียลูกหรือคนที่รักอย่างแม่ถวิล เช้าเที่ยงอีกเลย

อย่าลืมออกกำลังกายทุกวัน ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"