รมช.เกษตรฯประเดิมงานหนัก!ลุยไร่อ้อยจับตั๊กแตน


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62  - น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เป็นประธานในพิธี "วันรณรงค์ป้องกันกำจัดตั๊กแตนในแปลงอ้อย  วานนี้ โดยมีนายนายรังสรรค์ วัฒนาพานิช นายอำเภอบ้านไร่ กล่าวต้อนรับ ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์  รองผู้ว่าฯอุทัยธานี กล่าวรายงาน  โดยมีประชาชน พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่ ประชาชนให้การต้อนรับ
 
ทั้งนี้  น.ส.มนัญญา ได้ลงมือออกจับตั๊กแตนตามไร่อ้อยร่วมกับเกษตรกร พร้อมทั้งนำมาทอดรับประทาน และให้ชาวบ้านนำไปขายให้กับผู้ที่นิยมรับประทานตั๊กแตนทอดในราคากิโลกรัมละ 100-150 บาท อันเป็นการเสริมรายได้อีกทางหนึ่ง

ก่อนหน้านี้นายชนม์สวัสดิ์ ทองโพธิ์งาม รักษาราชการแทนเกษตร จ.อุทัยธานี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ที่ ต.วังหิน และ ต.บ้านใหม่คลองเคียน อ.บ้านไร่  ที่ประกอบทำไร่อ้อยได้ประปัญหา ถูกฝูงตัวตั๊กแตน ปาทังกา ระบาดกัดกินใบอ้อย  มีลักษณะแหวางเว้า ได้รับความเสียเป็นจำนวนหลายพันไร่  โดยฝูงตั๊กแตนเริ่มออกอาละวาดตั้งแต่เวลาพลบค่ำเป็นต้นไป หากไม่รับหาทางแก้ไขจะยิ่งตีวงกว้างสร้างความเสียหายในไร่อ้อยไปมากกว่านี้.

ขอบคุณรูปภาพจากแนวหน้า
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"