'เมี่ยงปลาเผาจอมพลัง' อร่อย-ถูก-ดี สุดยอดซีฟู้ดริมทาง ซ.หัวหมาก 20


เพิ่มเพื่อน    

“ปลาเผา” หรือ “เมี่ยงปลาเผา” จัดเป็นอาหารเมนูโปรดของใครหลายคน ด้วยความสดของเนื้อปลา ซึ่งทาด้วยเกลือก่อนแล้วย่างให้สุก ก็จะได้เมนูปลาเผาหอมกรุ่น เนื้อแน่นหวานฉ่ำ เสิร์ฟมาพร้อมกับเส้นขนมจีนหรือเส้นหมี่ กินพร้อมกับผักเคียงหลายชนิด และขาดไม่ได้เลยก็คือน้ำจิ้ม 2 แบบทั้งน้ำจิ้มหวานมันใส่ถั่วและน้ำจิ้มซีฟู้ดเผ็ดเปรี้ยวจี๊ด หรือหากจะขอน้ำจิ้มแจ่วมาเพิ่มดีกรีความแซ่บก็ได้เช่นกัน

เมนูปลาเผาสุดอร่อยไม่เหมือนใครที่จะขอแนะนำมีชื่อว่า “เมี่ยงปลาเผาจอมพลัง” ตั้งอยู่ริมถนนหัวหมาก ติดกับปากซอยหัวหมาก 20 (ซอยวิเศษสุข) ซอยนี้เชื่อมต่อกับซอยรามคำแหง 32เจ้าของร้านคือ คุณเสาวลักษณ์ ณ นคร และคุณสมศักดิ์ แซเจียง สองสามีภรรยาที่ช่วยกันขายเมี่ยงปลาเผาจนเป็นที่นิยมของลูกค้าในละแวกนี้ เพราะไม่เพียงแต่มีเมี่ยงปลาเผาและเมนูอาหารอีสานเป็นจุดขายเท่านั้น แต่ร้านนี้ยังมีอาหารทะเลสดใหม่อร่อยให้กินริมทางในราคาย่อมเยา

เริ่มแนะนำเมี่ยงปลาเผามีให้เลือกทั้งปลาทับทิมและปลานิล ขายแบบสดๆวันต่อวัน ฟาร์มเลี้ยงปลาจัดส่งให้ถึงปลาแบบยังมีชีวิตแล้วนำมาใส่บ่อเลี้ยงไว้ หากปลาตายก็จะทำให้ลูกน้องกินหรือแจกคนอื่น ไม่นำมาขายเด็ดขาดเพื่อให้เนื้อปลาแน่นเด้งหวานฉ่ำ ไม่แห้งจนเกินไป น้ำจิ้มรสกลมกล่อมทางร้านทำเอง ส่วนสาเหตุที่ตั้งชื่อร้านว่าปลาเผาจอมพลัง เพราะคุณสมศักดิ์ หรือพี่โจชอบเข้าฟิตเนสออกกำลังกายเป็นประจำ โดยมีร้านนี้เป็นแห่งเดียว ยังไม่เปิดสาขาที่ไหน

เมนู “ส้มตำ” ก็ไม่ควรพลาดโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบส้มตำปูปลาร้า พี่โจลงมือตำเองไม่หวงเครื่อง อยากให้ไปลองชิมด้วยตัวเองแล้วจะรู้ว่า ส้มตำร้านนี้อร่อยแซ่บนัวกว่าร้านทั่วไป นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารทะเลสดๆใหม่ๆ เช่น หอยนางรมจากอำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎรณ์ธานี ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องหอยหวานอร่อยตัวโตๆ แต่ร้านนี้ขายในราคาถูกชุดละ 190 บาทมี 3 ตัวคำโตๆ หรือจะลองกินปลาแซลมอนก็สั่งสดใหม่จากผู้ค้าส่งระดับเกรดพรีเมี่ยม

และเมนูที่เพิ่งเริ่มทำขึ้นใหม่คือ “เมี่ยงหมูสามชั้นอบซอสจอมพลัง” คิดค้นสูตรซอสหมักหมูขึ้นเองกินคู่กับผักเคียง ขนมจีนและน้ำจิ้มรสเด็ด ปิดท้ายด้วยขนมหวานและแตงโมแจกฟรีทำแจกลูกค้าทุกวัน ร้านเมี่ยงปลาเผาจอมพลังเปิดขายทุกวันตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงเที่ยงคืน สอบถามเพิ่มเติมโทร.081-148-6394


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"