ปัตตานีคุมเข้มฐาน 'ชคต.' หวั่นคนร้ายตีลอบโจมตีซ้ำ จนท.ยังขวัญผวา


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายโจมตียิงและระเบิดถล่มฐานชุดคุ้มครองตำบล หรือ ชคต.ตำบลปะกาฮารัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ทำให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 คนประกอบด้วย ชรบ. 2 นาย อส. 1 นายและทหาร 1 นายเสียชีวิต และมี อส.บาดเจ็บอีก 3 คน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยข่าวความมั่นคงจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มีการแจ้งเตือนไปยังกองกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร และกำลังฝ่ายพลเรือน ในพื้นที่ จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา ให้มีความพร้อมในการป้องกันเหตุโดยเฉพาะฐานที่ตั้ง จุดตรวจจุดสกัดต่างๆของกำลังทั้ง3ฝ่าย มีการผลัดเปลี่ยนเวรกันระมัดระวังดูแลฐานที่มั่นให้เข้มงวด มีไฟฟ้าส่องสว่างรอบๆฐานรวมทั้งให้ออกหาข่าว ความเคลื่อนไหวและสร้างความสัมพันธ์กับชาวบ้านรอบฐานเพื่อหาข่าวหากมีการเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ โดยเฉพาะคนแปลกหน้า พร้อมทั้งปิดล้อม ตรวจค้นเป้าหมายเพื่อจำกัดเสรีภาพของแนวร่วมขบวนการแบ่งแยกดินแดน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าพบความเคลื่อนไหวของแนวร่วมขบวนการแบ่งแยกดินแดน มีการเคลื่อนไหวในเขตสะบ้าย้อยเข้ามาในพื้นที่เขตรอยต่อปัตตานี โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในกลางคืนเข้ามาหลายจุด แต่เป้าหมายไม่ชัดเจน หลังจากนั้นได้กระจายตัวหลบซ่อนและพักพิงอยู่กับชาวบ้านที่เป็นแนวร่วมในพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่า มีเป้าหมายในการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ ดังนั้นให้ฝ่ายการข่าวออกหาข่าวตามพื้นที่ที่รับผิดชอบ

มีรายงานว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวในเรื่องดังกล่าวแล้วนั้น ทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีคำสั่งด่วนให้กำลังในพื้นที่ปฏิบัติการอย่างเข้มข้นและมีการส่งชุดปฎิบัติการจรยุทธ์ (ชป.จรยุทธ์) เข้าตรวจสอบในพื้นที่เป้าหมายอย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปฏิบัติการของกำลัง3ฝ่ายทั้งทหารตำรวจ และฝ่ายปกครอง ยังคงปิดล้อมตรวจค้นในรัศมี 1 กม.จุดเกิดเหตุ ที่ฐานชคต. ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี พร้อมทั้งใช้สุนัขดมกลิ่น และยังคงปิดเส้นทางหลักเพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามา พร้อมทั้งขอความร่วมมือกับผู้สัญจรไปมาให้อ้อมเส้นทางอื่นก่อน ขณะนี้ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว2คนในพื้นที่ อ.หนองจิก และอำเภอเมืองปัตตานี

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม จนท.อส.ที่รอดชีวิตคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ตอนนี้หลายคนที่ปฏิบัติที่ฐานยังมีอาการขวัญผวา หวาดกลัวและนอนไม่หลับ รับประทานอาหารก็ไม่ค่อยลง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อนๆทั้ง4คนที่เสียชีวิตเคยใช้ชีวิตกินนอนด้วยกัน เมื่อจากไปรู้สึกสะเทือนใจ เพราะพวกเราไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงขนาดนี้แต่ก็ยังพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ และต้องระมัดระวังและเข้มงวดมากขึ้นไม่ให้เกิดซ้ำซ้อนโดยเฉพาะเรื่องการข่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"