'พลอย'เครียดสะสม เผยเป็นโรคกลัวการนอนคนเดียว!


เพิ่มเพื่อน    

 

          ยอมรับว่าเป็นคนกลัวการนอนคนเดียว จนเป็นโรคนอนไม่หลับมาหลายปี สำหรับ พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ที่เจ้าตัวยอมรับในรายการ คุยแซ่บShow ว่า ไม่ว่าจะไปหาหมอ หรือพยายามออกกำลังกายหนักแค่ไหน ก็ไม่สามารถง่วงจนนอนหลับได้ และอาการเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆตอนที่คุณยายป่วย
          "จริงๆ พลอยไม่ได้กลัวความมืด แต่พลอยกลัวที่จะนอนคนเดียว พลอยเป็นโรคนอนไม่หลับเป็นมาหลายปีแล้ว เวลากลางคืนจะนอนไม่ค่อยหลับ เพราะรู้สึกว่าโลกมันหยุดหมุนทุกคนหลับอยู่เราไม่กล้าหลับเรากลัวที่จะหลับคนเดียว เหงา
          เคยไปหาหมอแล้วหมอบอกว่าคุณพลอยต้องปรับความคิดใหม่ กลับกลายเป็นว่าเราชอบนอนตอนกลางวันมากกว่า เพราะรู้สึกว่ามีเพื่อน คนอื่นตื่นอยู่เราหลับ แต่ถ้ากลางคืนจะไม่ค่อยหลับ
          ที่บ้านเวลากลางคืนเปิดไฟสว่างหมด คือเหมือนกลัว พลอยอยู่คนเดียวด้วยก็เลยรู้สึกเคว้งๆ ก็เลยชอบเปิดไฟนอน ตอนนี้ก็พยายามปรับอยู่ แตเมื่อนอนไมม่หลับก็ต้องเปิดไฟ คือพลอยชอบนอนกลางวันแต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้นอนหรอกทำงาน
          เป็นแบบนี้มาเป็น 10 ปีแล้ว ก็พยายามออกกำลังกาย ต่อให้พลอยออกหนักขนาดไหนก็ไม่ง่วงนะ กลับบ้านมาตาค้าง ต้องพึ่งยานอนหลับไหม ก็มีบ้างเล็กน้อย ตามหมอจ่าย แต่ตอนนี้ก็พยามปรับ คือมันเป็นมานานแล้ว มันเป็นมาเรื่อยๆ เราอยู่ในวงการเจออะไรมาเราก็เครียด แล้วเป็นคนเครียดแล้วจะไม่พูดกับใครจะเก็บมาคิดคนเดียว มันเหมือนสะสม แต่ว่าพึ่งมาพีคหหนักๆ ก็ช่วงคุณยายป่วย ก็เลยกลับมาอีกรอบหนักขึ้นไปอีก แต่ตอนนี้ทำใจได้แล้ว เริ่มสบายใจขึ้น แต่มันก็มีเป็นอาการที่เราไม่รู้สึกตัว"

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"