สหรัฐถวายพระพร‘ร.10’ มท.ชวนคนไทยใส่เหลือง


เพิ่มเพื่อน    

 "สถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทย" ส่งสารถวายพระพรชัยมงคลในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา "มท." ชวน ปชช.ทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศสวมใส่เสื้อเหลืองร่วมกิจกรรมถวายพระพร 28 ก.ค.62 "หัวหิน" จัดบิ๊กคลีนนิงรอบวังไกลกังวลเฉลิมพระเกียรติ

    เมื่อวันที่ 26 ก.ค. สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ได้ส่งสารถวายพระพรชัยมงคลจากอุปทูตรักษาการแทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ปีเตอร์ เฮย์มอนด์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 ก.ค.2562
    "หน่วยงานสหรัฐอเมริกาในประเทศไทย ขอถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ขอพระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ และทรงพระเกษมสำราญยิ่ง เราขอถวายพระพรชัยมงคลด้วยไมตรีจิตที่ประเทศของเราทั้งสองมีต่อกันมายาวนานกว่า 200 ปี"
    ขณะที่นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เนื่องในโอกาสอันเป็นมงคลยิ่งนี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน และจิตอาสาทั่วประเทศ เข้าร่วมกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค.2562 เริ่มตั้งแต่เวลา 07.30 น. พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณรจำนวน 68 รูป หรือจำนวนตามที่จังหวัดเห็นเหมาะสม ณ สถานที่ที่จังหวัดและอำเภอกำหนด จากนั้นในเวลา 10.00 น. พิธีเปิดโครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ณ บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติที่จังหวัดกำหนด 
    จากนั้นเวลา 19.30 น. พิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ณ สถานที่ที่จังหวัดและอำเภอกำหนด รวมทั้งการจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์อื่นๆ ตลอดทั้งวัน เช่น การเลี้ยงอาหารกลางวันผู้ด้อยโอกาส คนชรา และกิจกรรมสาธารณประโยชน์อื่นๆ ตามที่จังหวัดและหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนจัดขึ้น นอกจากนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดและที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ ยังเปิดให้ประชาชนร่วมลงนามถวายพระพรชัยมงคล ถึงวันที่ 4 ส.ค.2562
    "ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในวันที่ 28 ก.ค.2562 ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีโดยพร้อมเพรียงกัน" ปลัดกระทรวงมหาดไทยกล่าว
    ที่วัดกลางเมืองเก่า ต.ในเมือง อ.เมืองฯ จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าฯ จ.ขอนแก่น เป็นประธานในการประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง, พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โดยมีประชาชนชาวขอนแก่น ร่วมสวดมนต์เจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้อย่างเนืองแน่น
    จ.อ่างทอง นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าฯ จ.อ่างทอง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และปลูกต้นไม้ (ทองอุไร) เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยมีผู้แทนภาคส่วนต่างๆ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมการพัฒนาสภาพแวดล้อม การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง การกำจัดวัชพืช ตัดแต่งกิ่งไม้ ต้นไม้ รวมถึงทำความสะอาดบริเวณส่วนราชการหน่วยงานและอาคารบ้านเรือนให้สะอาดสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย
    จ.ตราด บริเวณแปลงนาสาธิต นิเวศพิพิธภัณฑ์บ้านช้างทูน อ.บ่อไร่ นายภานุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ เป็นประธานเปิดโครงการ “ข้าวของพ่อ ปลูกให้ลูก” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยใช้แปลงสาธิตของนายสมชาย เปรื่องเวช ปราชญ์ชาวบ้านช้างทูน ใช้พื้นที่ในการปลูกข้าว ซึ่ง อบต.ช้างทูนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำนาที่กำลังจะหายไปจากชุมชน โดยให้โรงเรียนวัดช้างทูนทำเป็นแหล่งเรียนรู้วิธีการทำนา โดยนำหลักคิดเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ โดยการร่วมมือกันระหว่างคนในชุมชนและโรงเรียน ลงมือทำนาเริ่มในเดือน ก.ค.และเก็บเกี่ยวผลผลิตในเดือน พ.ย.ของทุกปี 
    จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริเวณด้านหน้าวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดกิจกรรมและกล่าวคำปฏิญาณในกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดบริเวณโดยรอบวังไกลกังวล หรือ Big Cleaning เฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.2562 มีทุกภาคส่วนและประชาชนจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. จำนวนมากร่วมกิจกรรม
    จ.ภูเก็ต นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในวันที่ 28 ก.ค. จะมีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ณ บริเวณศาลากลางจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน ประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณรจำนวน 68 รูป หรือจำนวนตามที่จังหวัดเห็นเหมาะสม เวลา 07.30 น., พิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล, พิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล, กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์อื่นๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"