'นฤมล'เผยนายกฯให้รัฐมนตรีรักกัน เตรียมมอบนโยบายขรก.ทั่วประเทศ 8 สิงหาฯนี้


เพิ่มเพื่อน    

30ก.ค.62-  นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบตั้ง ครม.เศรษฐกิจ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ของสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นกรรมการและเลขานุการ ซึ่งในสมัยก่อนเคยมี ครม.เศรษฐกิจในลักษณะแบบนี้มาแล้ว เนื่องจากเราเป็นรัฐบาพรรคร่วม มีหลายพรรคที่ดูแลกระทรวงเศรษฐกิจ ครม.เศรษฐกิจจึงถือเป็นกลไกหนึ่งที่จะขับเคลื่อนนโยบายต่างๆให้เห็นผลได้ ที่คาดว่าจะเป็นประชุมทุกวันจันทร์ เพื่อนำผลการหารือเข้าที่ประชุมครม.ชุดใหญ่ในวันอังคาร 

นางนฤมล  เผยว่า บรรยากาศการประชุมครม.อย่างเป็นทางการครั้งแรก เป็นไปอย่างดี โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวในที่ประชุม ครม.ว่าขอให้เรารักกัน เราเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว มีใครอึดอัดอะไรบ้างหรือไม่ ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนก็ยิ้ม และไม่มีใครพูดอะไร นายกฯ บอกด้วยว่า ถ้ามีอะไรเราก็มาพูดคุยกันได้ เราครอบครัวเดียวกัน ขอให้ช่วยกันทำงาน

ทั้งนี้ ในวันที่ 8 ส.ค. นายกฯมีกำหนดการนัดประชุมหัวหน้าส่วนราชการทั่วประเทศ ที่อิมแพ็กเมือทองธานี เพื่อถ่ายทอดนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามธรรมเนียมปฏิบัติ ภายหลังที่แถลงนโยบายรัฐบาต่อรัฐสภา อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 3 1ก.ค. ตนจะเข้ามาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก โดยจะเข้ามาสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย ในการเริ่มทำงานในทำเนียบอย่างเป็นทางการ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"