มติก.ต.ให้ว่ากล่าวตักเตือน'อธิบดีเพื่อนโชค' ไม่ผิดวินัย


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค. 62 - นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ที่ประชุมคณะ ก.ต. ครั้งที่ 10/2562 ได้พิจารณารายงานผลการสอบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตุลาการ นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ซึ่งปรากฏภาพข่าวในสื่อสังคมออนไลน์และสื่อมวลชน ใช้ถ้อยคำโต้ตอบกับเจ้าพนักงานตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจ 

“โดยทาง ก.ต. ได้พิจารณาความเห็นของอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรมทั้ง 3 ชั้นศาล 21 คน ที่ได้พิจารณากลั่นกรองทำความเห็นมายัง ก.ต.ว่า การกระทำของนายไกรรัตน์ไม่เป็นความผิดวินัย ก.ต. พิจารณาแล้วมีมติเห็นชอบว่า การกระทำดังกล่าวไม่เป็นความผิดวินัย แต่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงเห็นควรให้มีหนังสือว่ากล่าวตักเตือน นายไกรรัตน์ไป” นายสราวุธ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีดังกล่าวเหตุเกิดช่วงเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่คลิป "เพื่อนโชค" ที่นายไกรรัตน์  อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ระบุว่าเป็นเพื่อนกับ ผกก.โชค (พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่) ขณะถูกเรียกดูใบขับขี่ เเละมีการปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณด่านตรวจในพื้นที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"