ลาวเตรียมส่งนักธุรกิจไทยถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ เผยเหตุเจรจาพ่อค้าจีนไม่ลงตัว


เพิ่มเพื่อน    

31 ก.ค.62 - นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอ (นอภ.) เชียงแสน จังหวัดเชียงราย (เสื้อยืดสีขาว) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) และตำรวจ สภ.เชียงแสน ได้เดินทางไปยังกองบัญชาการป้องกันรักษาความสงบ แขวงบ่อแก้ว ที่เมืองห้วยทราย สปป.ลาว เพื่อประสานการติดตามตัวนายสิงห์แก้ว วงศ์ใหญ่ อายุ 54 ปี ประธานสมาคมส่งออกสัตว์เชียงแสน อ.เชียงแสน ถูกคนร้ายอุ้มลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาทที่ฝั่งเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ตรงข้าม อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายอำเภอเชียงแสนได้รับการต้อนรับจาก พ.ท.หงแก้ว วันนะสา หัวหน้าห้องการป้องกันความสงบ แขวงบ่อแก้ว และ พ.ต.ท.บุนที ยศทะวง ผู้ประสานงานชายแดนไทย-ลาว เป็นอย่างดี และมีโอกาสได้พบกับนายสิงห์แก้วภายในห้องพัก ซึ่งพบว่ามีสุขภาพดีและดีใจที่จะได้เดินทางกลับประเทศไทย

ล่าสุด ทางกองบัญชาการป้องกันรักษาความสงบ แขวงบ่อแก้ว แจ้งว่าได้ดำเนินการสอบปากคำเกี่ยวกับคดีดังกล่าวเสร็จแล้ว และมีกำหนดจะส่งตัวนายสิงห์แก้วให้กับทางการไทยในเวลา 14.30 น.ของวันที่ 1 สิงหาคมนี้ โดยกำหนดจุดส่งมอบ ณ ด่านพรมแดนแขวงบ่อแก้ว ตรงสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ข้ามแม่น้ำโขงแห่งที่ 4 เมืองห้วยทรายติดกับด่านพรมแดน อ.เชียงของ ของไทยต่อไป ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ไทยได้จัดเตรียมบุคคลและญาติให้ไปรับตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ สปป.ลาว แจ้งว่าผลการสอบสวนใน สปป.ลาว ทำให้สันนิฐานได้ว่ามูลเหตุของการลักพาตัวนายสิงห์แก้วเรียกค่าไถ่น่าจะมาจากเรื่องธุรกิจการซื้อขายน้ำตาลทรายที่มีวงเงินที่เป็นปัญหาระหว่างนักธุรกิจจำนวน 7 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อขายระหว่างธุรกิจฝั่งไทยและนักธุรกิจชาวจีนที่อยู่ที่เขตปกครองตนเองสิบสองปันนา มณฑลยูนนาน ประเทศจีน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"