ก.อุตฯตื่นตัวแจ้งโรงงานจับตาระเบิด


เพิ่มเพื่อน    

2 ส.ค. 62-  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่าจากกรณีเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กระทรวงได้เตรียมแผนรับมือผลกระทบจากเหตุระเบิดกลางกรุงเมื่อวานและวันนี้ โดยได้สั่งการให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) และอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วประเทศ ประสานไปยังโรงงานอุตสาหกรรมทั่วประเทศ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในโรงงานและโดยรอบโรงงาน เพื่อเป็นการป้องกันและเฝ้าระวังสถานการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรงงานที่หากเกิดเหตุแล้วจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง เช่น โรงกลั่นน้ำมัน โรงงานเคมีภัณฑ์ เป็นต้น

 นอกจากนี้ให้กรมโรงงานอุตสาหกรรมเพิ่มความเข้มงวดและตรวจสอบผู้ผลิตและผู้นำเข้าวัตถุอันตรายที่สามารถนำไปทำเป็นวัตถุระเบิดได้ และให้กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ตรวจสอบและควบคุมการใช้วัตถุระเบิดในเหมืองแร่ โดยให้มีการใช้วัตถุระเบิดเฉพาะในพื้นที่ที่ได้รับการอนุญาตเท่านั้น และให้ปฏิบัติตามกฎหมายด้านความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ในส่วนของผลกระทบในเชิงเศรษฐกิจได้สั่งการให้สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมติดตามผล แต่คาดว่าน่าจะไม่มีผลกระทบมากนัก หากไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 ทั้งนี้หากประชาชนหากพบเห็นสิ่งผิดปกติ วัตถุต้องสงสัย หรือกระบวนการสร้างสถานการณ์  ให้รีบติดต่อผ่านสายด่วนความมั่นคง 1374 หรือหน่วยงานราชการในพื้นที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"