ปภ.แจ้ง 13 จังหวัดน้ำท่วมเฉียบพลัน ดินสไลด์ วาตภัย คลี่คลายแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.62- นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม – 4 สิงหาคม 2562 อิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย ใน 13 จังหวัด ได้แก่ พะเยา น่าน เชียงราย แม่ฮ่องสอน ตราด จันทบุรี ตาก ระนอง ชุมพรเชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี กำแพงเพชร เลย และน่าน รวม 38 อำเภอ 116 ตำบล 472 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 2,642 หลัง ผู้เสียชีวิต 1 ราย (จังหวัดสุราษฎร์ธานี) สะพานเสียหาย 5 แห่งถนน 1 สาย เรือประมงขนาดเล็ก 12 ลำ ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด

 

นายชยพล  กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ปภ. ได้ร่วมกับจังหวัด หน่วยทหาร และหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและจัดทำบัญชีความเสียหาย เพื่อให้ช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังต่อไป ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"